Thứ bảy 27/04/2024 19:21
Kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 – 20/3/2024)

Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 tại Thư viện Hà Nội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm.
Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”
Các bạn trẻ say sưa đọc các tư liệu sách, báo tại gian hàng chuyên đề "Truyền thống gia đình, nếp sống văn hóa thanh lịch của người Hà Nội, tôn vinh những “Bông hoa đẹp” của Thành phố, “Gương người tốt, việc tốt”. Ảnh: Thư viện Hà Nội

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 – 20/3/2024), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề “Hạnh phúc cho mọi người” với hơn 300 tư liệu sách, báo, tạp chí.

Các gian trưng bày với 3 nội dung chính, gồm: chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; truyền thống gia đình, nếp sống văn hóa thanh lịch của người Hà Nội, tôn vinh những “Bông hoa đẹp” của Thành phố, “Gương người tốt, việc tốt”; những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Thủ đô nhằm xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc; xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc...

Trong khuôn khổ của sự kiện, diễn ra cuộc nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” do GS.TS Hoàng Chí Bảo – nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày.

Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”
GS.TS Hoàng Chí Bảo – nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”. Ảnh: Thư viện Hà Nội

Tại buổi nói chuyện, GS.TS Hoàng Chí Bảo giới thiệu quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hạnh phúc. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, giá trị cốt lõi về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Trong đó, giá trị về hạnh phúc luôn được Người đánh giá cao - đó là thước đo tiến bộ, công bằng xã hội và là mục tiêu của chủ nghĩa xã hội.

Một xã hội được đánh giá tốt đẹp khi đem lại hạnh phúc cho nhiều người, theo đó, hạnh phúc được đo lường qua các chỉ báo như mức độ hài lòng về kinh tế - vật chất; môi trường tự nhiên - xã hội; mức độ hài lòng về quan hệ gia đình - xã hội; về đời sống cá nhân - cộng đồng.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 là hoạt động văn hóa nhằm nâng cao nhận thức về hạnh phúc, một trong những tiêu chí phát triển của toàn cầu; làm sâu sắc hơn giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, vun đắp cho hạnh phúc gia đình, cộng đồng, xã hội... xây dựng môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn.

Trưng bày chuyên đề “Hạnh phúc cho mọi người” kéo dài đến ngày 23/3/2024 tại Thư viện Hà Nội.

Màn đồng diễn của 5 triệu “chiến binh Kun” được xác lập kỷ lục Việt Nam Màn đồng diễn của 5 triệu “chiến binh Kun” được xác lập kỷ lục Việt Nam
Hà Nội mang dáng dấp của thành phố âm nhạc Hà Nội mang dáng dấp của thành phố âm nhạc
NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô” NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động