Thứ ba 19/03/2024 17:53

Hơn 200.000 tài khoản trao tặng các em học sinh nghèo cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 22-9, Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng, Cty Mobifone tổ chức lễ trao tài trợ hưởng ứng chương trình Sóng và máy tính cho em.

Tại buổi lễ trao tặng, đại diện Ban Tổ chức đã trao tài khoản đào tạo và học tập trực tuyến cho 5 em đại diện các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Hoàng Cầu. Mỗi em được nhận 1 tài khoản ôn luyện MobiEdu, 1 tài khoản học tiếng Anh nâng cao cùng với dung lượng internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng.

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng cũng đã kết nối để Mobifone trao tặng 200.000 tài khoản đào tạo và học tập trực tuyến tới Bộ GD&ĐT, trao 500 tài khoản đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Hơn 200.000 tài khoản trao tặng các em học sinh nghèo cả nước
Hơn 200.000 tài khoản được Mobifone trao tặng các em học sinh nghèo cả nước

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc, hỗ trợ kịp thời của Quỹ Tấm lòng vàng và Cty MobiFone cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa dành cho giáo viên, học sinh khó khăn cả nước, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Trong Lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam, đặc biệt mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, hỗ trợ hàng triệu học sinh lúc này là chăm lo cho cả một thế hệ, giảm bớt khó khăn và thiệt thòi cho các em hôm nay là chúng ta giảm bớt gánh nặng xã hội cho hàng chục năm về sau, giúp các em học tập hôm nay là chăm lo cho tốc độ và chất lượng phát triển đất nước trong tương lai.

Đường truyền mạng, sóng và thiết bị máy tính cho các em không chỉ là sự kết nối mang tính vật lý và cơ giới phục vụ học tập mà còn là sự kết nối bền chặt hơn giữa con người với con người, sự kết nối các vùng miền và kết nối hiện tại với tương lai.

Đại diện Mobifone cho biết họ sẽ tài trợ 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet thành nhiều đợt. Bộ GD&ĐT sẽ lựa chọn đối tượng học sinh được nhận hỗ trợ, đồng thời phân bổ số lượng theo đề xuất và tổng hợp của ngành giáo dục các tỉnh, thành trên toàn quốc căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế của mỗi địa phương.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động