Thứ tư 11/09/2024 01:09

Hà Nội: các trường sẵn sàng kế hoạch chuyển sang dạy học trực tuyến khi cần thiết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước nguy cơ mưa lớn còn kéo dài gây ngập úng cục bộ, số lượng trường bị ảnh hưởng của thiên tai có thể tiếp tục tăng, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc rà soát hạ tầng, sẵn sàng kế hoạch chuyển sang dạy học trực tuyến.
Hà Nội: các trường sẵn sàng kế hoạch chuyển sang dạy học trực tuyến khi cần thiết
Các trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết

Theo đó, các trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết.

Trong trường hợp gia đình học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập, đồng thời với việc tổng hợp, có phương án hỗ trợ tại chỗ; các trường cần tổ chức linh hoạt hình thức học tập để học sinh duy trì việc học tập, hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các nhà trường hằng ngày cần rà soát cơ sở vật chất, nếu bảo đảm an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Hôm nay, toàn TP có 118 trường không thể tổ chức dạy học trực tiếp do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Chiều nay, trước thông tin cảnh báo có thể xảy ra dông lốc, mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở nhiều địa bàn, nhiều trường học trên địa bàn TP đã chủ động điều chỉnh giờ tan học buổi chiều sớm hơn thường ngày để bảo đảm an toàn cho các em học sinh. Các nhà trường cũng nhắc nhở học sinh thường xuyên cập nhật thông tin của giáo viên chủ nhiệm, kịp thời phản hồi nếu gặp tình huống khó khăn, cần sự hỗ trợ.

Huyện Ba Vì có 30 xã và 1 thị trấn với tổng số 110 trường học. Địa phương này dự kiến có 5 trường có thể chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến vào ngày mai (11/9). Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, từ chiều tối 10/9 có mưa nên nhiều tuyến đường và trường học của huyện tiếp tục bị ngập nước. Trước nguy cơ mưa lớn có thể kéo dài, gây ảnh hưởng đến việc đến trường học tập trực tiếp của các em học sinh, tối nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì đã chỉ đạo 2 trường ở xã đảo Minh Châu, gồm Trường Tiểu học Minh Châu và Trường THCS Minh Châu chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày mai (11/9). Riêng Trường Mầm non Minh Châu, căn cứ đặc thù cấp học và điều kiện thời tiết, các trường duy trì hoạt động bình thường. Với các gia đình có người ở nhà có thể chăm sóc, quản lý con em tại nhà; gia đình nào không có người chăm sóc có thể gửi con đến trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì yêu cầu các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực 24/24h tại các trường, điểm trường để nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Hà Nội: trường học không ký hợp đồng với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện Hà Nội: trường học không ký hợp đồng với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện
Hà Nội: bảo đảm các điều kiện an toàn để học sinh đi học trở lại sau bão số 3 Hà Nội: bảo đảm các điều kiện an toàn để học sinh đi học trở lại sau bão số 3
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động