Thứ bảy 20/04/2024 16:53

Hơn 1.000 ca mắc đậu mùa khỉ ngoài khu vực châu Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra về số lượng ca mắc bệnh tại những quốc gia coi đây không phải là bệnh đặc hữu.
Hơn 1.000 ca mắc đậu mùa khỉ ngoài khu vực châu Phi
Bệnh đậu mùa khỉ đang âm thâm lây lan nhanh.

Theo đó, ngày 8/6, WHO cho biết, 1.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện tại 29 quốc gia, trong đó cao nhất là Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Canada và Đức. Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào tại các nước này.

Ở các quốc gia Tây và Trung Phi, nơi căn bệnh này là đặc hữu, đã có hơn 1.400 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ và 66 ca tử vong trong năm nay. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế lại chỉ chú ý tới bệnh đậu mùa khỉ khi căn bệnh này xuất hiện tại các nước thu nhập cao.

WHO nhận định, virus đậu mùa khỉ có thể đã âm thầm lây lan một thời gian như trong vài tuần, vài tháng hoặc vài năm trước khi bị phát hiện vào tháng 5 vừa qua ở các nước ngoài khu vực châu Phi, thế giới vẫn có thể kiểm soát bệnh đậu mùa khỉ trong thời điểm hiện nay.

Trước đó, WHO cho biết đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong ở các quốc gia không coi bệnh này là đặc hữu. Tuy nhiên, ở những nước mà đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu, số ca mắc và tử vong vẫn tiếp tục gia tăng.

Các quốc gia mà đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu gồm Cameroon, Trung Phi, CH Congo-Brazzaville, CHDC Congo, Liberia, Nigeria, Sierra Leone, Gabon, Côte d'Ivoire và Ghana. Trong số 7 quốc gia đầu tiên được liệt kê, 66 ca tử vong do mắc đậu mùa khỉ đã được ghi nhận trong 5 tháng đầu năm 2022.

WHO đã triệu tập cuộc họp trực tuyến với trên 500 chuyên gia và 2.000 người tham gia thảo luận, chia sẻ các kiến thức về bệnh đậu mùa khỉ cũng như các ưu tiên nghiên cứu.

Những biến chứng của bệnh đậu mùa khỉ Những biến chứng của bệnh đậu mùa khỉ
Làm cách nào để phòng lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ? Làm cách nào để phòng lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ?
Bệnh đậu mùa khỉ có nguy cơ lây lan mạnh vào mùa Hè Bệnh đậu mùa khỉ có nguy cơ lây lan mạnh vào mùa Hè
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động