Thứ sáu 21/06/2024 12:45

Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức khai mạc tại Italia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc tại miền Nam Italy vào ngày 13/6, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo cấp cao.
Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức khai mạc tại Italia
Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức diễn ra tại Italia. (Ảnh: Reuters)

Điểm nhấn của hội nghị năm nay là bên cạnh các thành viên G7 truyền thống còn chào đón sự hiện diện của nhiều nhà lãnh đạo khác như Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky, Tổng thống Brazil - Luiz Inácio Lula da Silva, Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan cùng các đại diện từ châu Phi và các tổ chức quốc tế.

Hội nghị tập trung vào 6 phiên họp chính, đề cập đến những vấn đề nóng hổi như: phát triển châu Phi; biến đổi khí hậu; tình hình Trung Đông, xung đột Nga-Ukraine, tình trạng người di cư; khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; trí tuệ nhân tạo và năng lượng.

Trong đó, các thành viên của G& đặt trọng tâm giải quyết sớm các vấn đề về việc xử lý tài sản Nga bị đóng băng để viện trợ cho Ukraine tiếp tục duy trì nguồn lực. Bên cạnh đó là hỗ trợ các bên trong cuộc đàm phán hòa bình Israel - Hamas cũng như tái thiết hậu xung đột ở Dải Gaza.

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay diễn ra trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vừa kết thúc với sự gia tăng ảnh hưởng của các đảng cánh hữu, cho thấy xu thế của người dân châu Âu đang dần ủng hộ những chính sách của các đảng cực hữu.

Thêm vào đó là tình hình bạo lực liên quan đến chính trị ngày càng trầm trọng tại nhiều khu vực cũng khiến các nhà lãnh đạo G7 đang rất đau đầu và mong muốn tìm đến những giải pháp cấp bách để hạn chế tình trạng này.

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay được đánh giá là sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế bởi những chủ đề thảo luận cấp bách và bối cảnh diễn ra phức tạp.

Kết quả của hội nghị hứa hẹn sẽ có tác động đáng kể đến tình hình khu vực cũng như toàn cầu.

BRICS đe dọa G7 về tiềm lực kinh tế và tầm ảnh hưởng toàn cầu BRICS đe dọa G7 về tiềm lực kinh tế và tầm ảnh hưởng toàn cầu

Theo một báo cáo mới, BRICS đang nổi lên mạnh mẽ và dự kiến sẽ vượt qua G7 về tỷ trọng GDP toàn cầu tính ...

Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7 Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Italia triển khai các biện pháp an ninh nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 chuẩn bị diễn ra.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động