Chủ nhật 19/05/2024 07:22

HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu với Indonesia?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phát biểu tại cuộc họp báo trưa ngày 18/1 theo giờ địa phương, HLV Philippe Troussier đánh giá trận đấu ngày mai là trận đấu khó khăn cho cả Indonesia và Việt Nam. Các cầu thủ phải vào cuộc với tinh thần chiến đấu, như một trận chung kết SEA Games hay AFF Cup.
HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu với Indonesia?
HLV Philippe Troussier phát biểu tại cuộc họp báo trưa ngày 18/1. Ảnh: VFF

HLV Troussier không ngần ngại thừa nhận thất bại trước Nhật Bản, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng đó chỉ là một phần nhỏ của hành trình tổng thể. "Chúng tôi đã hiểu rằng, nếu để Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều, họ sẽ tấn công mạnh mẽ và khung thành của chúng tôi sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Chính vì vậy, chúng tôi cần kiểm soát bóng và giảm thiểu thời gian phòng ngự," HLV Troussier nói.

Về đối thủ sắp đối đầu, HLV Philippe Troussier không giấu giếm sự ấn tượng của mình với đội tuyển Indonesia. Ông nhận định sức mạnh lớn nhất của đối thủ đến từ tinh thần chiến đấu tập thể, cùng với những cá nhân nổi bật như Marselino Ferdinan và số 11 và hai tiền vệ trung tâm chơi mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu. "Trận đấu ngày mai là một thách thức khó khăn cho cả Việt Nam và Indonesia. Cả hai đội đều cần chơi như trong một trận chung kết SEA Games hay AFF Cup," HLV Troussier nhấn mạnh.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ về mục tiêu dài hạn của ông, đó là thu hẹp khoảng cách với top 10 châu Á. "Trong thời gian ngắn, kết quả có thể không như mong đợi, nhưng chúng tôi muốn chơi bóng chủ động hơn," ông nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày mai (19/1) trên SVĐ Abdullah Bin Khalifa. Đây là sân vận động nhỏ nhất trong các sân tổ chức Asian Cup với sức chứa chỉ khoảng 10.000 người. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của sân rất đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn của AFC.

Đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 Đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Indonesia, 21h30 ngày 19/1 Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Indonesia, 21h30 ngày 19/1
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động