Thứ hai 29/04/2024 15:15

Đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Qatar đã chứng minh được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 1-0 trước Tajikistan ở lượt trận thứ 2 bảng A Asian Cup 2023, qua đó đảm bảo suất vào vòng 1/8 cho đội chủ nhà.
Đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Qatar là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Theo đó, sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Lebanon ở trận ra quân, Qatar có cơ hội lớn để giành chiến thắng thứ hai và sớm có vé vào vòng loại tiếp theo. Thầy trò Tintín Márquez đã ra sân với đội hình 4-3-3 cùng bộ ba Almoez Ali - Akram Afif - Ismaeel Mohammed trên hàng công.

Trận đấu bắt đầu với việc Tajikistan tạo ra một số tình huống nguy hiểm, làm cho hàng thủ Qatar phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, Qatar sau đó đã nhanh chóng lấy lại thế trận và bắt đầu thể hiện sức mạnh tấn công của mình.

Ở phút 17, Qatar đã mở tỷ số từ cú sút của Akram Afif sau một pha phản công nhanh. Đây là bàn thắng thứ ba của Afif tại Asian Cup 2023, làm bùng nổ không khí trên khán đài sân Al Thumama.

Dù Tajikistan có những nỗ lực, nhưng không thể tạo áp lực đủ lớn lên khung thành của đội chủ nhà. Phút 57, Qatar bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi Afif chọc khe cho Ali, nhưng tiền đạo của Qatar không thể vượt qua thủ môn của Tajikistan.

Trận đấu còn chứng kiến sự bất lợi của Tajikistan khi Amadoni Kamolov bị đuổi khỏi sân ở phút 79 với tấm thẻ đỏ sau một hành động phi thể thao với cầu thủ đội chủ nhà.

Mặc dù Qatar không thể ghi thêm bàn nhưng chiến thắng 1-0 đã đủ để họ giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, Qatar đã đảm bảo ngôi đầu bảng A. Trận đấu cuối cùng của họ trong bảng này sẽ diễn ra vào ngày 22/1, khi họ sẽ đối đầu Trung Quốc trong một trận đấu không có ý nghĩa quan trọng với đội bóng Đông Á cho một tấm vé vào vòng sau.

Thái Lan khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2023 Thái Lan khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2023

Đại diện Đông Nam Á cuối cùng xuất trận là Thái Lan đã có được kết quả tốt nhất khi đánh bại Kyrgyzstan với tỷ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động