Thứ hai 13/05/2024 07:56

Thái Lan khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện Đông Nam Á cuối cùng xuất trận là Thái Lan đã có được kết quả tốt nhất khi đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 để có được 3 điểm đầu tiên tại Asian Cup 2023.
Thái Lan khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2023
Thái Lan có chiến thắng ấn tượng trận đầu ra quân. (Ảnh: Getty)

Theo đó, Thái Lan đã có một bước khởi đầu ấn tượng tại bảng F Asian Cup 2023 khi đối đầu với Kyrgyzstan trong trận mở màn. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 của "Voi chiến", đặc biệt là khi họ nằm cùng bảng với Saudi Arabia và Oman.

Trước khi bước vào giải đấu, Kyrgyzstan đã ghi dấu ấn bằng chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu, trong khi Thái Lan phải chịu thất bại 0-5 trước Nhật Bản.

Ở trận đấu này, HLV Masatada Ishii đã đưa ra sơ đồ 4-2-3-1 cho Thái Lan, với Supachai là mũi nhọn trên hàng công, được hỗ trợ bởi bộ 3 Suphanat, Bordin và Supachok.

Trận đấu chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Ishii đã diễn ra rất hấp dẫn, khi cả Thái Lan và Kyrgyzstan đều thể hiện quyết tâm giành 3 điểm ở trận ra quân.

Phút 14, Supachai đã ghi bàn nhưng không được công nhận do việt vị. Tuy nhiên, Thái Lan cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 bắt nguồn từ cú sút xa của Bordin Phala, bóng bật ra sau cú cản phá của thủ thành bên phía Kyrgyzstan nhưng Supachai có mặt đúng lúc để dễ dàng đá bồi ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Thái Lan khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2023
Supachai thi đấu xuất sắc với một cú đúp đem về chiến thắng cho Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Sau bàn thua, Kyrgyzstan đã tăng cường áp lực về khung thành của Thái Lan nhưng "Voi chiến" vẫn là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn từ các pha phản công sắc nét. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Thái Lan.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan tận dụng rất tốt sự mất tập trung của Kyrgyzstan để có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 48, Supachai tiếp tục ghi bàn với cú sút bồi cận thành.

Đội tuyển Kyrgyzstan dù đã rất cố gắng những cũng không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn Thái Lan vẫn tạo ra những cơ hội trong thế trận phản công nhưng cũng không có được thêm bàn thắng.

Thái Lan giữ vững lợi thế và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Kết quả này mang lại lợi thế lớn cho đội bóng Đông Nam Á trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 trước 2 đại diện rất mạnh là Saudi Arabia và Oman.

Như vậy, Thái Lan trở thành đội duy nhất từ khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng ở lượt mở màn của Asian Cup 2023, khi các đối thủ như Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều phải nhận thất bại. Trận đấu tiếp theo của "Voi Chiến" sẽ là cuộc đối đầu với Oman vào ngày 21/1.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho trận quyết đấu với Indonesia Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho trận quyết đấu với Indonesia

Sáng 15/1, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia trong khuôn khổ VCK Asian Cup ...

Cập nhật bảng xếp hạng, kết quả các trận đấu tại Asian Cup 2023 mới nhất Cập nhật bảng xếp hạng, kết quả các trận đấu tại Asian Cup 2023 mới nhất

Theo bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất, sau 2 trận đấu ở lượt trận đầu tiên của bảng F, Thái Lan tạm thời ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động