Thứ năm 02/05/2024 19:01

HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử của FIFA Club World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một chiến thắng ấn tượng của Man City với tỷ số 4-0 trước Fluminense ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023, HLV Pep Guardiola đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách HLV thành công nhất.
HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử của FIFA Club World Cup
HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử của FIFA Club World Cup. (Ảnh: Getty)

Sáng nay, Man City đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình khi dễ dàng đè bẹp đối thủ, đồng thời giành lấy danh hiệu FIFA Club World Cup. Với chiến thắng này, Man City trở thành CLB thứ tư của Anh giành được danh hiệu này sau Man Utd, Liverpool và Chelsea.

Pep Guardiola, với chiến tích này, đã viết nên một trang sử riêng tại FIFA Club World Cup. HLV người Tây Ban Nha đã 4 lần vô địch tại giải đấu này, nhiều hơn 1 lần so với người xếp sau là Carlo Ancelotti (3 lần).

Ngoài ra, Pep Guardiola còn trở thành HLV duy nhất giành chức vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau. Trước khi đưa Man City lên đỉnh, ông đã có thành công với Barcelona (2009, 2011) và Bayern Munich (2013).

Danh hiệu này cũng là chiến thắng lớn thứ 37 trong sự nghiệp huấn luyện của Pep Guardiola và là danh hiệu thứ 16 của ông tại Man City. HLV người Tây Ban Nha đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trên mọi đấu trường.

Thống kê chỉ ra rằng Pep đã giành được 37 danh hiệu trong sự nghiệp, chỉ kém thành tích của Sir Alex Ferguson (49 danh hiệu). Điều đáng chú ý là Pep chỉ mất 14 năm để đạt được mốc này, trong khi Sir Alex phải dành tới 39 năm. Trung bình, mỗi 23 trận đấu, HLV người Tây Ban Nha lại giành một danh hiệu.

Với chiến thắng này, Man City kết thúc năm 2023 với một thành công tuyệt vời, giành được 5 danh hiệu, bao gồm Premier League, FA Cup, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Dàn sao The Citizens chỉ bỏ lỡ duy nhất một danh hiệu trong năm là Siêu cúp Anh (Community Shield).

Thể thức vô cùng thú vị của siêu giải đấu Super League được công bố Thể thức vô cùng thú vị của siêu giải đấu Super League được công bố

Super League, siêu dự án giải đấu mới tại châu Âu, vừa công bố kế hoạch của mình, có quy mô lớn hơn bao giờ ...

Đại thắng Fluminense, Man City đăng quang FIFA Club World Cup 2023 Đại thắng Fluminense, Man City đăng quang FIFA Club World Cup 2023

Không gặp quá nhiều khó khăn trước đại diện Nam Mỹ trong trận chung kết, Man City đã đăng quang chức vô địch FIFA Club ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động