Thứ sáu 19/04/2024 08:52

Hệ lụy từ cá độ bóng đá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vòng chung kết World Cup 2022 đang sôi động khiến người hâm mộ môn bóng đá rất hứng khởi. Tuy nhiên, đây cũng là mùa làm ăn của các ông trùm cá độ. Tan mỗi trận đấu, không khó để chứng kiến người hả hê vui sướng, kẻ khóc lóc bạc nhược. Đã có không ít những con bạc khát nước bị trắng tay từ trò đỏ đen cá độ dẫn đến bi kịch từ bỏ mạng sống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mùa World Cup 2018, Đội CSGT số 5 (CATP Hà Nội) kịp thời ngăn chặn một nam thanh niên tên P (trú tại Hải Dương) định nhảy cầu Chương Dương tự tử. Khi cơ quan chức năng tìm hiểu, P cho biết, do thua cá cược vòng chung kết World Cup 2018 nên đang mắc khoản nợ khoảng 200 triệu đồng. Bởi không có khả năng trả nợ, P nghĩ quẩn, tìm cách tự tử.

Các con bạc khát nước không chỉ có hành vi dại dột tự tước đoạt mạng sống của mình mà còn tìm cách “xoay tiền” bằng cách cướp của, giết người. Rạng sáng 21/6/2021, Vũ Thiên Vương (18 tuổi) và Nguyễn Công Thịnh (17 tuổi), ở TPHCM, cầm dao đi cướp của một phụ nữ. CA xác định, 2 thanh niên này đều chưa có tiền án tiền sự, không nghiện ma túy nhưng sa đà vào cá độ bóng đá, bị chủ nợ đòi mà không có tiền trả nên nghĩ cách đi cướp.

Ngày 13/7/2021, Nguyễn Văn G (22 tuổi, ở Kiên Giang) đã ra tay sát hại một phụ nữ để cướp tài sản. Nguyên nhân do trước đó thanh niên này thua cá độ bóng đá, nợ nần không có khả năng trả. Tổng hợp 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, “con bạc” này đã phải nhận án tử hình.

Tôi tìm hiểu được biết, Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022, chủ công thực hiện công tác này là lực lượng Cảnh sát hình sự và lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Tôi cho rằng, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, không tham gia các hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng các địa phương cần tăng cường tuyên truyền để người dân cùng phối hợp phát hiện, đấu tranh triệt xóa các đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá.

Thuê chung cư cao cấp để tổ chức đường dây cá độ bóng đá “khủng” và “chơi” ma túy
Phá đường dây cá độ bóng đá lên đến 3000 tỷ đồng
Hà Nội tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cá độ bóng đá
Triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá ở Hải Phòng
Tường Vy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động