Thứ hai 29/04/2024 03:55

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/10, xã Hồng Thái, huyện Na Hang, Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái năm 2022.
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đặng Trung Dũng, Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái là hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá, đẩy mạnh khai thác tiềm năng về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá, đẩy mạnh khai thác tiềm năng về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Na Hang nói chung và xã Hồng Thái nói riêng.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Lễ hội mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí tự lực, tự cường

Lễ hội mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Na Hang lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XI đã đề ra; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Xã Hồng Thái là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp

Xã Hồng Thái là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp được biết đến với Làng văn hóa thôn Khâu Tràng với những ngôi nhà cổ mái ngói âm dương, cánh đồng ruộng bậc thang, vườn lê, đường lê cùng những đồi chè San tuyết, chè Kim Tuyên và Phúc Vân Tuyên được bao quanh những ngọn núi trùng điệp tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Bên cạnh đó, Hồng Thái còn được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ quanh năm, đó là những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Làng văn hóa thôn Khâu Tràng với những ngôi nhà cổ mái ngói âm dương, cánh đồng ruộng bậc thang, vườn lê, đường lê

Xã Hồng Thái còn lưu giữ các giá trị văn hóa phong phú và đa dạng, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa, dân tộc hấp dẫn; là nơi quần tụ, giao thoa văn hóa của 2 dân tộc với bản sắc riêng có, tạo nên nét truyền thống văn hóa đặc sắc của mảnh đất và con người Hồng Thái.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Chương trình khai mạc Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái, xã Hồng Thái năm 2022 là một sự kiện văn hóa, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch của xã tới Nhân dân, bạn bè trong và ngoài nước

Chương trình khai mạc Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái, xã Hồng Thái năm 2022 là một sự kiện văn hóa, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch của xã tới nhân dân, bạn bè trong và ngoài nước. Đồng thời là dịp để Nhân dân và du khách hiểu hơn về mảnh đất và con người Hồng Thái, về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của xã.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Du khách trải nghiệm trong bộ trang phục của dân tộc Dao Tiền

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022 trên địa bàn xa Hồng Thái diễn ra nhiều hoạt động độc đáo và hấp dẫn, như: Chương trình nghệ thuật với những tiết mục đặc sắc có sự tham gia của các xã: Hồng Thái, Đà Vị, Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Chương trình nhảy lửa dân tộc Dao Đỏ của xã Đà Vị
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Trình diễn dù lượn bay trên mùa vàng Hồng Thái
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Thi thu hoạch lúa
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Đội đoạt giải Nhất thi gặt tại Lễ hội
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Săn mây ngắm bình minh
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Mùa hoa lê ở Hồng Thái
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái
Hấp dẫn Lễ hội Mùa vàng Hồng Thái

Lễ hội Mùa Vàng Hồng Thái còn có chương trình phát động phong trào “đi xe đạp rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường” và tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của huyện Na Hang; Check in, cắm trại, săn mây và ngắm hoàng hôn, tham quan kiến trúc nhà ở mái ngói âm dương dân tộc Dao Tiền, trải nghiệm vẽ sáp ong, thêu khăn…. trong làng văn hóa và tham quan trải nghiệm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của xã. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức những ẩm thực đặc sắc, riêng có của Hồng Thái.

Giá trị văn hóa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Hà Giang nên thơ và huyền bí - Kỳ 4: Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - nàng thơ “đốn tim” khách du hành
“Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì"
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động