Thứ hai 29/04/2024 06:38

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Xuân yêu thương 2024” là chương trình do Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức phối hợp cùng với các nhà hảo tâm đã mang đến cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện một niềm vui lớn.
Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm. Ảnh: Tuyết Nhi

Chương trình “Xuân yêu thương 2024” diễn ra ngày 3/2/2024 tại sân Bệnh viện Nhi Trung ương với gần 40 gian hàng 0 đồng như bánh mứt kẹo, sữa gấu bông, tất, mũ, xúc xích, thư pháp, tò he,.... và các gian hàng trò chơi dân gian, chụp ảnh miễn phí gửi đến các bệnh nhi đang khám và chữa bệnh tại bệnh viện với mong muốn các con đón Tết Nguyên đán đầy yêu thương và nhanh được về đoàn tụ cùng gia đình.

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Tổ chức hoạt động trò chơi cho các bệnh nhi. Ảnh: Tuyết Nhi

Chương trình là hoạt động thường niên và rất ý nghĩa của Bệnh viện Nhi Trung ương, đã chia sẻ với các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi trong dịp Tết. Chương trình này do Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các đơn vị tình nguyện, các nhà hảo tâm và các nhà tại trợ tổ chức.

Để có cái Tết ấm áp cho các bệnh nhi, bệnh viện đã có phương án hỗ trợ khoảng 1.000 bệnh nhi còn ở lại điều trị trong những ngày Tết. Dự kiến trong 4 ngày Tết, bệnh viện và các nhà tài trợ sẽ phát suất ăn miễn phí cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho các bệnh nhi.

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Phát quà đến tận tay các bệnh nhi. Ảnh: Tuyết Nhi

Tại chương trình "Xuân yêu thương", với sự đồng hành của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành tặng 1.800 suất quà thông qua gần 40 gian hàng tại khuôn viên bệnh viện, giúp cho các gia đình bệnh nhi đón Tết vui vẻ và ấm áp.

Để thực hiện được Chương trình “Xuân yêu thương 2024”, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi Trung ương đã kết nối với những tấm lòng thiện nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí khoảng gần 2 tỷ đồng để chuẩn bị quà cho bệnh nhân nhi.

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Các gian hàng phát miễn phí cho các bệnh nhi. Ảnh: Tuyết Nhi

Tại chương trình, ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 4.000 bệnh nhi tới khám và có khoảng 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành nhi, nên hầu hết các bé được chuyển tới bệnh viện điều trị và nằm viện đều ở các tỉnh xa và đều mắc các bệnh hiểm nghèo, gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Bệnh nhi và gia đình xuống nhận quà và mua hàng với phiếu 0 đồng. Ảnh: Tuyết Nhi

Cũng trong chương trình, nhóm Nồi cháo yêu thương và các mạnh thường quân kết hợp đồng hành cùng Bệnh viện Nhi Trung ương đã trao tặng 1.800 phần quà đến tận tay các bệnh nhi. Nhóm thiện nguyện Nồi cháo yêu thương hoạt động đến nay đã hơn 8 năm với solgan của nhóm “Cùng gom yêu thương - Cùng trao yêu thương”.

Hoạt động chính của nhóm là nấu cơm cháo trao tặng bệnh nhi và người nhà chăm bệnh nhi cố định mỗi sáng thứ 7 hàng tuần với 400 suất cơm, cháo, sữa bánh, ngoài ra nhóm còn tham gia kết hợp với các mạnh thường quân, các đơn vị khác để đồng hành chương trình trao quà tặng ngày Tết thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, Noel, Tết, hơi ấm vùng cao đến với các em học sinh vùng cao,... Mỗi năm hoạt động từ 52 - 55 chương trình.

Hàng nghìn bệnh nhi đón Xuân yêu thương sớm
Chị Nghiêm Thị Nga - Trưởng nhóm Nồi cháo yêu thương cùng thư cảm ơn của Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Tuyết Nhi

Chị Nghiêm Thị Nga - Trưởng nhóm Nồi cháo yêu thương chia sẻ, hoạt động thiện nguyện hiện nay tuy nhiều khó khăn, vất vả nhưng đều được nhiều người quan tâm, chia sẻ và kết nối. Mọi chương trình của nhóm rất may mắn đều được sự quan tâm của các nhà hảo tâm và các cơ quan, đoàn thể chung tay. Mỗi chương trình hoàn thành nhóm sẽ có báo cáo thu chi công khai minh bạch các khoản thiện nguyện để các nhà hảo tâm đều nắm bắt được và lời cảm ơn đến những người đã đồng hành cùng nhóm. Nhóm cũng hy vọng, trong các số chương trình hoạt động tới nhóm sẽ gắn kết được nhiều nhà hảo tâm hơn nữa trong hành trình gom yêu thương và trao yêu thương đến các bé bệnh nhi đang điều trị nội trú - ngoại trú khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương.

“Tết nghĩa tình” đem xuân ấm áp đến người dân khó khăn tại Kiên Giang
Tân Hiệp Phát mang mùa xuân ấm áp đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động