Thứ bảy 27/04/2024 01:06

Hàn Quốc quyết định hạ mức cảnh báo dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định hạ mức cảnh báo đối với dịch Covid-19 tại nước này trong một thời gian xem xét.
Hàn Quốc quyết định hạ mức cảnh báo dịch Covid-19
Hàn Quốc hạ mức cảnh báo của đại dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 11/5 (giờ địa phương), Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quyết định hạ mức cảnh báo của đại dịch Covid-19 tại nước này.

Cụ thể, mức cảnh báo được đưa từ mức "nghiêm trọng" xuống "cảnh giác". Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương do Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì.

Các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc sẽ có những thay đổi lớn, qua đó đưa người dân xứ sở kim chi có thể hoàn toàn trở lại cuộc sống bình thường sau hơn 3 năm chống chọi với đại dịch.

Theo quy định mới thông qua, Hàn Quốc sẽ thực hiện giai đoạn 1 và 2 trong lộ trình điều chỉnh 3 giai đoạn mà nước này đưa ra trước đó.

Việc cách ly những người dương tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày sẽ không còn là nghĩa vụ "bắt buộc", mà đổi thành "khuyến nghị” trong thời gian 5 ngày. Thời gian triển khai sẽ bắt đầu từ ngày 1/6.

Nhưng phía nhà chức trách Hàn Quốc vẫn yêu cầu yêu cầu việc đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Quyết dịnh hạ cấp mức cảnh báo đối với dịch Covid-19 được Hàn Quốc đưa ra chỉ ít ngay sau khi WHO chính thức tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đại dịch Covid-19.

Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện
ASEAN ra tuyên bố về chống buôn người và và lừa đảo trực tuyến ASEAN ra tuyên bố về chống buôn người và và lừa đảo trực tuyến
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động