Thứ hai 20/05/2024 03:51

Hàn Quốc áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI vào trường học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là mục tiêu mà Bộ Giáo dục Hàn Quốc đưa ra vào năm 2025, các trường học tại nước này sẽ được áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy trong chương trình học tập.
Hàn Quốc áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI vào trường học
Các trường học tại Hàn Quốc áp dụng công nghệ vào chương trình học tập.

Theo đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI tại các trường tiểu học và trung học cơ sở nước này từ năm 2025. Quyết định này nhằm giúp cho các trường học tại nước này sẽ đa dạng hơn nữa về nội dung học tập qua đó thúc đẩy trong chương trình đổi mới giáo dục kỹ thuật số của chính phủ.

Các nội dung học tập đa dạng thông qua vũ trụ thực tế ảo (metaverse) và các công nghệ AI tương tác sẽ được tăng cường trong thời gian tới ở các trường học tại Hàn Quốc. Việc áp dụng các công nghệ vào trường học sẽ tạo điều kiện cho khả năng học tập tùy chỉnh đối với từng học sinh ở các cấp độ học tập khác nhau.

Cũng theo Bộ Giao dục Hàn Quốc thì học sinh tiểu học lớp 3 và lớp 4, học sinh năm nhất trung học phổ thông sẽ là những đối tượng đầu tiên được hưởng lợi từ sách giáo khoa tùy chỉnh kỹ thuật số cho môn toán, tiếng Anh và tin học từ năm 2025.

Sau đó là các học sinh lớp 5 và lớp 6 ở các trường tiểu học và học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở sẽ được sử dụng vào năm 2026. Đến năm 2027, học sinh lớp 9 của trường trung học cơ sở sẽ tiếp nhận sách giáo khoa kỹ thuật số.

Sách giáo khoa kỹ thuật số sẽ được áp dụng cho tất cả các môn học từ năm 2028, ngoại trừ những môn học dựa trên hoạt động, chẳng hạn như âm nhạc, nghệ thuật và thể dục cùng đạo đức.

Trong khi đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 của trường tiểu học sẽ không được sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số vì các em được cho là còn quá nhỏ để tiếp xúc với các thiết bị điện tử như vậy.

Mỹ chính thức trở lại UNESCO sau 6 năm Mỹ chính thức trở lại UNESCO sau 6 năm
Thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử Thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động