Chủ nhật 19/05/2024 12:23

Hải Phòng thắng tưng bừng tại AFC Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù để cho đội chủ nhà Rangers dẫn trước nhưng với đẳng cấp của mình Hải Phòng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng đậm 4-1 trước đại diện tới từ Hong Kong ở AFC Champions League.
Hải Phòng thắng tưng bừng tại AFC Champions League
Hải Phòng trở lại đấu trường châu lục sau 27 năm. (Ảnh: AFC)

Bước vào vòng play-off AFC Champions League 2023/24, Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân của Rangers - đội bóng Hong Kong. Đội bóng đất Cảng tham dự giải đấu cao nhất của sân chơi châu lục với tư cách là á quân V-League 2022. Đây cũng là lần đầu tiên sau 27 năm Hải Phòng trở lại sân chơi châu lục.

Trước trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những động thái để giữ sức cho các trụ cột khi chỉ chơi với đội hình trẻ và dự bị tại V-League hôm 10/8 vừa qua.

Được đánh giá nhỉnh hơn, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện tới từ Việt Nam đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế sớm. Tuy nhiên, với lần đầu được ra sân chơi lớn của một số cầu thủ đã khiến tâm lý thi đấu không được tốt, các đường bóng triển khai không mạch lạc khiến cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Rangers là không nhiều. Tình huống nguy hiểm đầu tiên là của Nguyễn Hữu Sơn nhưng cầu thủ này không thể tận dụng thành công.

Đến phút 41, bất ngờ đã xảy ra khi mà Kanda tung cú sút từ khoảng 25m giúp Rangers vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Hải Phòng thắng tưng bừng tại AFC Champions League
Đội bóng đất Cảng có màn lội ngược dòng ấn tượng tại AFC Champions League. (Ảnh: AFC)

Sang đến hiệp 2, Hải Phòng gia tăng sức ép và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, sức mạnh thể chất của Rangers gây ra nhiều khó khăn cho đội khách. Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối, tưởng chừng Hải Phòng sẽ phải rời giải đấu sớm thì bước ngoặt đã đến.

Phút 87, Jean-Jacques Kilama phạm lỗi với Yuri Almeida trong vòng cấm, Hải Phòng được hưởng quả phạt đền. Chính tiền đạo Brazil bước lên thực hiện quả 11m, nhưng thủ môn Leung Hing Kit đã xuất sắc cản phá. Rất may là tiền vệ Tuấn Anh kịp băng vào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng. 90 phút của trận đấu cũng kết thúc, hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Với tinh thần lên cao cũng tâm lý thoải mái sau bàn thắng, Hải Phòng tiếp tục tự tin tràn lên tấn công. Phút 108, Yuri Almeida với cú đánh đầu chạm người thủ môn bay vào lưới đã đưa đội bóng đất Cảng vượt lên dẫn 2-1.

3 phút sau, Hồ Minh Dĩ sút xa đưa bóng chạm xà ngang, lần này tới lượt Martin Lo có mặt đúng lúc để đệm bóng nâng tỷ số lên thành 3-1.

Trước khi trận đấu khép lại, ngoại binh Yuri Almeida hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 4-1 cho Hải Phòng trước Rangers.

Thắng thuyết phục trước đại diện Hong Kong, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bước vào vòng sau để chạm trán Incheon United của Hàn Quốc vào ngày 22/8 tới, đây lại là một chuyến làm khách nữa của đội bóng đất Cảng. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền dự vòng bảng AFC Champions League 2023/24.

Cựu vương Đà Nẵng chính thức chia tay V-League Cựu vương Đà Nẵng chính thức chia tay V-League

Dù có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Khánh Hòa nhưng thế là không đủ để giúp Đà Nẵng có thể trụ lại V-League mùa ...

U23 Việt Nam rút gọn danh sách lên đường sang Thái Lan U23 Việt Nam rút gọn danh sách lên đường sang Thái Lan

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách rút gọn U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho giải ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động