Thứ sáu 19/04/2024 18:52

Hải Phòng: Hơn 200 tài xế "ma men" bị xử lý trong 1 tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hải Phòng) thông tin, trong 1 tuần (từ ngày 25/5 đến ngày 31/5), kết quả xử lý chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bị lực lượng Công an kiểm tra, xử lý chiếm tỷ lệ cao.
Hải Phòng: Hơn 200 tài xế
Hơn 200 tài xế "ma men" bị xử lý trong trong 1 tuần.

Cụ thể, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hải Phòng) đã kiểm tra xử lý 653 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ; với 261 người điều khiển xe ô tô, 380 người điều khiển xe mô tô, 12 người sử dụng xe thô sơ; phạt tiền theo lỗi 1,43 tỷ đồng; tước GPLX 93 trường hợp; tạm giữ 2 xe ô tô, 208 mô tô.

Trong đó, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 201 trường hợp người lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, phạt theo lỗi 833,5 triệu đồng; chiếm gần 31% về số vi phạm và chiếm gần 59% về số tiền xử phạt.

Vi phạm nồng độ cồn được xác định là lỗi trực tiếp gây ra va chạm, tai nạn giao thông. Do không kiểm soát được nhận thức và hành vi bởi tác động của chất cồn trong cơ thể, người sử dụng rượu bia thường không làm chủ được tay lái, có xu hướng phóng vào dải phân cách, gốc cây, trụ điện, các xe khác đang dừng đỗ...) hoặc gây tai nạn với các phương tiện khác. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các thương tật nặng nề, cái chết đau lòng cho người tham gia giao thông.

Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức xử phạt nghiêm khắc đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn quá mức cho phép, thế nhưng các vi phạm về trật tự ATGT liên quan đến rượu, bia vẫn chiếm tỷ lệ cao điều này cảnh báo nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông cho chính bản thân và cho người tham gia giao thông.

Theo Đội Tham mưu, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hải Phòng), thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an TP, các lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương chủ động bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát cơ động, chốt điểm trên các tuyến giao thông, chủ động điều tiết, hướng dẫn, phòng ngừa tai nạn và kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông; tiếp tục kiểm tra người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, rượu bia và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, phục vụ cho công tác phòng ngừa xã hội.

Hải Phòng: "Ma men" chạy ngược chiều, gây tai nạn khiến một CSGT bị thương
Tài xế "ma men" dùng dao đâm trọng thương CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn
Say rượu, người đàn ông vác điếu cày đuổi đánh Công an
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động