Thứ năm 28/03/2024 16:25

Hải Phòng: 40 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo tâm huyết sáng tạo lần thứ II

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), ngày 18-11, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm tri ân các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý; đón nhận khen thưởng cấp Nhà nước và vinh danh các Nhà giáo tâm huyết sáng tạo lần thứ II.
Ông Bùi Văn Kiệm Giấm đốc sở GD&ĐT Hải Phòng đọc diễn văn
Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đọc diễn văn khai mạc

Tại lễ kỷ niệm, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT đã bày tỏ tri ân sâu sắc đến những nhà giáo, những thế hệ lãnh đạo đã xây đắp truyền thống ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng. Đồng thời, tưởng nhớ về những người đã “mở lối cho giáo dục Hải Phòng”: Nhà giáo Lê Xuân Phùng, Giám đốc Sở Giáo dục Hải Phòng; nhà giáo Hoàng Xạ, Trưởng ty Giáo dục Kiến An.

Những thế hệ lãnh đạo ngành giáo dục kế tiếp đã tiếp tục xây đắp nên truyền thống giáo dục Hải Phòng: Thầy Lê Văn Ngươn, thầy Nguyễn Trọng Lô, cô Bùi Thị Sinh, thầy Trần Xuân Đình, thầy Đỗ Thế Hùng, thầy Nguyễn Xuân Trường, thầy Lê Quốc Tiến, và lớp lớp cán bộ giáo dục, nhà giáo với nhiều tên tuổi lớn, rất đáng kính trọng, ngưỡng mộ về tài năng và đức độ.

Ông Lê Khắc Nam PCT TP Hải Phòng tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Cao Tố Nga Hiệu Trưởng trường THPT Ngô Quyền TP Hải Phòng
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tich UBND TP Hải Phòng tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền.

Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh, với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Trung ương Đảng, dưới sự chỉ đạo kiên trì, quyết tâm của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, nhất là sự quan tâm sâu sắc của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng các ban, ngành, đoàn thể bằng những cơ chế, chính sách mạnh mẽ, nổi trội, thiết thực cho giáo dục và đào tạo; với truyền thống hiếu học và sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo Nhân dân thành phố, chúng ta càng vững tin, vị thế của người giáo viên, vai trò của giáo dục Hải Phòng sẽ được củng cố, khẳng định vững chắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định, những năm qua thành phố luôn quan tâm, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, ban hành các chế độ, chính sách liên quan đến nhà giáo, tôn vinh đội ngũ những người làm nghề dạy học.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề nghị thời gian tới, đội ngũ nhà giáo phải hết sức cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng sáng tạo, đổi mới. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nhà giáo trong sáng. Thực hiện sâu rộng, triệt để việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác quản lý. Tích cực nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm để ứng dụng vào giảng dạy, quản lý.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Phòng Giáo dục Mầm non - Sở GD&ĐT thành phố; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Ngô Quyền; tặng Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND thành phố cho 4 tập thể. Ngoài ra, còn có 40 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo lần thứ II.

Làm thế nào để gìn giữ truyền thống “Tôn sư trọng đạo” trong thời đại mới?
Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện ngành giáo dục
400 thầy cô giáo nhận bằng khen Nhà giáo tiêu biểu cao quý
Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động