Thứ hai 29/04/2024 14:35

Hải Dương: Đi buôn cỏ Mỹ, 3 thanh niên bị bắt giữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lên mạng xã hội tìm mua ma túy loại cỏ Mỹ với giá 1,1 triệu đồng/100g sau đó trộn thêm thuốc lào hoặc xịt ẩm để tăng trọng lượng rồi chia nhỏ bán cho khách với giá 1,5 triệu đồng/100g, Thể và 2 đàn em bị Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) khởi tố và bắt tạm giam.
Hải Dương: Đi buôn cỏ Mỹ, 3 thanh niên bị bắt giữ
Đối tượng Trần Đức Thể tại cơ quan Công an.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Đức Thể (SN 1999, ở xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, Hải Dương); Lê Thanh Sơn (SN 2001, ở khu 7, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương); Phạm Tân Hoàng Minh (SN 2003, ở Đàm Lộc, phường Tân Bình, TP Hải Dương).

Ngoài 3 đối tượng kể trên còn có 1 trường hợp ở xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), tại thời điểm gây án, chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý phù hợp..

Theo tài liệu điều tra, do bản thân không có việc làm ổn định nên vào khoảng tháng 10/2022, Thể nảy sinh ý định tìm mua ma túy loại cỏ Mỹ (thường gọi là tobaco) về để bán lại cho người khác kiếm lời, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Thể tự lập tài khoản facebook tên “tobacco Hải Dương (Uy tín)” và sử dụng tài khoản này tham gia các nhóm facebook "Tobaco Hà Nội", "Tobaco Miền Bắc" để tìm mua ma túy cỏ Mỹ.

Khi tham gia các nhóm này, Thể thấy có nhiều tài khoản facebook có đăng bài rao bán ma túy cỏ Mỹ và có để lại số điện thoại liên hệ. Khoảng tháng 11/2022, Thể bắt đầu lấy số điện thoại và gọi điện trực tiếp cho người người rao bán để hỏi mua ma túy loại cỏ Mỹ.

Sau khi trao đổi, thống nhất, đồng ý mua bán thì người bán sẽ đóng gói ma túy cỏ Mỹ và gửi theo đường xe khách về đến TP Hải Dương cho Thể. Những người mà Thể đã hỏi mua ma túy dạng cỏ Mỹ, Thể đều không biết là ai, ở đâu và cũng chưa từng gặp mặt những người này.

Khi đã mua được ma túy cỏ Mỹ, Thể mua thêm thuốc lào về và trộn thêm vào số ma túy cỏ Mỹ mua được để tăng thêm số lượng hoặc xịt nước vào để tăng khối lượng nhằm bán được lãi nhiều hơn. Khoảng cuối tháng 11/2022, Thể bắt đầu chụp ảnh, đăng bài rao bán ma túy cỏ Mỹ trên tài khoản facebook tên “tobacco Hải Dương (Uy tín)” của Thể kèm số điện thoại của mình để nếu ai muốn mua thì sẽ liên lạc.

Từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023, Thể đã đặt mua ma túy loại cỏ Mỹ khoảng 2-3 lần (mỗi lần từ 100g đến 200g), với giá 1,1 triệu đồng /100g. Sau khi lấy cỏ Mỹ về, Thể giao bán với giá 1,5 triệu đồng/100g. Lần cuối cùng Thể mua ma túy loại cỏ Mỹ là vào đầu tháng 1/2023, với khối lượng là 150gam.

Các đối tượng Minh, Sơn là người mua cỏ Mỹ của Thể (thời gian mua trong tháng 1/2023), sau đó về tiếp tục chia nhỏ đóng vào các túi nilon để sử dụng và bán kiếm lời, mỗi túi nhỏ giá bán từ 100 nghìn đến 200 nghìn đồng/túi.

“Em út” chưa đủ 16 tuổi là người đã mua lại cỏ Mỹ của Sơn để sử dụng và bán kiếm lời. Vào khoảng 13h15, ngày 1/2/2023, thiếu niên này bị Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Công an xã Hồng Hưng (huyện Gia Lộc) phát hiện, bắt quả tang khi đang mang cỏ Mỹ đi bán tại địa bàn thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Bước đầu thiếu niên này khai, số ma tuý mua của Sơn (3 túi nilon bên trong chứa ma túy dạng cỏ Mỹ, trong đó có 2 túi nilon giá 200 nghìn đồng/túi, 1 túi nilon giá 100 nghìn đồng/túi), được anh ta trộn lẫn với ruột thuốc lá Thăng Long rồi chia thành 5 túi với mục đích bán lại cho người khác, đang trên đường đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Hiện, Thể, Sơn, Minh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Nhân viên quán cà phê tử vong nghi do sốc cỏ Mỹ
Hà Nội: Xử lý vi phạm liên quan đến “bóng cười”, “shisha”, “cỏ Mỹ”, ‘‘tem giấy”
CSGT phát hiện lái xe ô tô Lexus dương tính với ma túy
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Đối tượng vi phạm nồng độ cồn bị cẩu phương tiện vi phạm lên xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông (CSGT). Ngay sau đó, kẻ say xỉn này đã leo lên xe chuyên dụng châm lửa đốt làm cháy toàn bộ phương tiện vi phạm khác đang để chung.
Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Ngày 29/4, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng vừa kịp thời xử lý ô tô khách chở quá 47 người.
Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hồng Quân, SN 1991, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động