Thứ bảy 20/04/2024 14:15

Hai đối tượng mang theo hung khí, dàn cảnh để cướp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ Phạm Văn Thắng (SN 1968, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Cao Hữu Hùng (SN 1967, ở quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Hai đối tượng mang theo hung khí, dàn cảnh để cướp tài sản
Hai đối tượng Phạm Văn Thắng và Cao Hữu Hùng tại cơ quan Công an.

Trước đó, qua công tác quản lý, nắm bắt địa bàn, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến (Đội 5) - Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội phát hiện một số đối tượng có hành vi dàn cảnh để trộm cắp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được các nghi phạm là Phạm Văn Thắng và Cao Hữu Hùng.

Sáng 7/1, lực lượng trinh sát đã tổ chức theo dõi Phạm Văn Thắng và Cao Hữu Hùng. Khi đó, Phạm Văn Thắng đi xe máy BKS 29Y4 - 8583 từ ngõ 100 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng đến số 341 Thanh Nhàn, phường Bạch Mai để gặp Hùng.

Tuy nhiên sau đó, 2 đối tượng sau đó lại cùng đi trên xe máy BKS 30L9 - 9686 lượn lờ trên các tuyến phố. Sau một hồi, thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, treo túi xách ở giữa xe, chúng đi theo bám đuôi.

Hai đối tượng mang theo hung khí, dàn cảnh để cướp tài sản
Hung khí hai đối tượng sử dụng để chống trả lực lượng Công an.

Đến ngã tư Kim Ngưu - Thanh Nhàn, Cao Hữu Hùng đã lái xe chủ động đâm vào đuôi xe máy của "con mồi" khi nạn nhân dừng đèn đỏ. Trong khi đó, Thắng tiếp cận, lợi dụng nạn nhân sơ hở để trộm chiếc túi xách có hơn 4 triệu đồng bên trong.

Hành vi của đối tượng bị các chiến sĩ cảnh sát hình sự phát hiện, cả 2 bị khống chế ngay sau đó. Khi thấy các chiến sĩ cảnh sát, Phạm Văn Thắng và Cao Hữu Hùng đã rút dao phóng lợn để chống trả nhưng không thành.

Được biết, 2 đối tượng này đều đã có nhiều tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Cả 2 quen nhau trong tù. Sau khi được thả tự do, cả 2 "hợp tác" với nhau để tiếp tục gây án.

Truy nã đối tượng cướp giật tài sản tại tiệm vàng Truy nã đối tượng cướp giật tài sản tại tiệm vàng
Bắt nhóm đối tượng mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn Bắt nhóm đối tượng mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn
Đối tượng cầm đầu sẽ bị xem xét khung hình phạt cao nhất Đối tượng cầm đầu sẽ bị xem xét khung hình phạt cao nhất
Bắt nghi phạm giết người, cướp tài sản Bắt nghi phạm giết người, cướp tài sản
Nhờ Facebook, người dân phát hiện, phối hợp bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản Nhờ Facebook, người dân phát hiện, phối hợp bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động