Thứ ba 30/04/2024 01:59

Hai đội bóng duy nhất còn bất bại tại châu Âu mùa giải này

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong các cuộc đua tranh kịch tính tại top 5 giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có hai đội duy trì thành tích bất bại cho đến thời điểm hiện tại.
Hai đội bóng duy nhất còn bất bại tại châu Âu mùa giải này
Bayern Munich và Bayer Leverkusen là hai đội bóng còn lại tại châu Âu vẫn bất bại. (Ảnh: RT)

Mới 1/3 mùa giải trôi qua, các giải đấu châu Âu đã diễn ra với những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Trong số top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, không có "ngựa ô" nào ngoại trừ La Liga với "hiện tượng" Girona. Cụ thể, Arsenal đang dẫn đầu Premier League, Inter Milan chiếm đỉnh bảng Serie A, PSG trở lại vị thế dẫn đầu tại Ligue 1, Real Madrid mới giành lại ngôi đầu La Liga từ "hiện tượng" Girona và Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso đang đứng đầu Bundesliga.

Girona, một đội bóng được coi là "hiện tượng" tại La Liga mùa này, với đội hình trung bình và không có ngôi sao đã dẫn đầu bảng cho đến vòng 14. Tuy nhiên, ở vòng 15, Real Madrid đã vươn lên đầu bảng với cùng điểm số và hơn chỉ số phụ.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các đội trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã phải nhận thất bại, trừ duy nhất hai đội Bayern Munich và Bayer Leverkusen.

Leverkusen dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso đã thi đấu ấn tượng từ mùa trước và mùa này trở thành ứng cử viên nặng ký cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich. Hàng công của Leverkusen ghi được 38 bàn, chỉ kém Bayern Munich (43) trong giải đấu.

Sau 13 trận, Leverkusen thắng 11 và hòa 2, trong khi Bayern Munich thắng 10 và hòa 2 sau 12 trận. Mặc dù trận đấu giữa Bayern Munich và Union Berlin ở vòng 13 đã bị hoãn do thời tiết xấu, nhưng sức mạnh và sự ổn định của cả hai đội tiếp tục được thể hiện và chắc chắn "Hùm xám" sẽ có thêm một kết quả có lợi để bảo toàn thành tích bất bại này.

Trước khi bị Dortmund cầm hòa cuối tuần trước, Leverkusen đã có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngoài việc dẫn đầu Bundesliga, đội chủ sân BayArena còn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League, thể hiện sự chắc chắn và mạnh mẽ của mình khi phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ.

Tottenham nhận thất bại thứ 4 trong vòng 5 trận gần nhất Tottenham nhận thất bại thứ 4 trong vòng 5 trận gần nhất

Trận đấu giữa Tottenham và West Ham tại vòng 15 Premier League đã chứng kiến một thất bại nữa của "Gà trống" dù nhập cuộc ...

Paul Pogba khả năng cao sẽ giải nghệ vì án doping Paul Pogba khả năng cao sẽ giải nghệ vì án doping

Tiền vệ Paul Pogba có nguy cơ sẽ giải chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số của mình sau khi nhận án phạt cấm ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động