Thứ ba 19/03/2024 09:42

Hai anh em trai và bí mật trong bao tải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/6, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, tạm giam đối với hai anh em ruột Sùng A Só và Sùng A Vừ, trú tại huyện Điện Biên Đông về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Hai anh em trai và bí mật trong bao tải
Hai anh em Sùng A Só và Sùng A Vừ

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Điện Biên và Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Bộ Công an phát hiện có một đường dây vận chuyển, mua bán ma tuý số lượng lớn từ Bắc Lào về Việt Nam qua đường Điện Biên, chuyển đi các tỉnh, TP trong cả nước tiêu thụ. Đây là đường vây có nhiều đối tượng tham gia, một số đối tượng trong đường dây là người dân tộc, có phương thức thủ đoạn tinh vi, manh động. Dựa trên các tài liệu điều tra, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục CSĐTTP về ma tuý và Công an một số tỉnh Bắc Lào xác lập chuyên án đấu tranh.

Ngày 2/6, tại khu vực bản Nà Lấu, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, các tổ công tác của ban chuyên án đã phát hiện, bắt quả tang Sùng A Só (SN 1987), trú tại bản Ca Tâu, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đang vận chuyển 7 bánh heroin (khối lượng khoảng 2,5 kg), 6.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều vật chứng khác. Khi bị phát hiện, bắt giữ, Sùng A Só điên cuồng chống trả, nhưng đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Một tổ công tác khác cũng triển khai bắt giữ thành công Sùng A Vừ (em trai Só) tại khu vực bản Ca Tâu, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, cũng là đối tượng trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý.

Qua điều tra, lực lượng Công an đã bắt Lường Thị Thân (SN 1975), trú tại bản Xuân Tre 2, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên cũng là người trong đường dây, thường xuyên mua bán ma túy với Sùng A Só.

Hiện vụ việc đang điều tra mở rộng.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động