Thứ ba 19/03/2024 15:36

HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau những mâu thuẫn với VPF trước thềm giải đấu, HAGL chính thức gửi đơn kiện công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tới Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).
HAGL chính thức gửi đơn kiện công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ảnh: CLB HAGL.
HAGL chính thức gửi đơn kiện công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ảnh: CLB HAGL.

HAGL xác nhận chính thức gửi đơn kiện công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sáng nay (7/2). Cụ thể, theo Giám đốc Điều hành HAGL Nguyễn Tấn Anh, đội bóng phố Núi mong những rào cản sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp cần được dỡ bỏ, việc gửi đơn kiện VPF không có nguyện vọng gì khác.

Ngoài việc gửi đơn kiện lên tòa án, HAGL cũng gửi công văn đến Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của VPF. Đội bóng phố Núi đề nghị các cơ quan này xem xét và có ý kiến để VPF sửa đổi điều lệ V-League 2023 - văn bản được ban hành vào ngày 17/1 sau khi thống nhất với các CLB (trong đó có HAGL) và được VFF thông qua.

Được biết, về phía VPF cũng sẵn sàng cho việc ra tòa và giải quyết các tranh chấp với HAGL. Trước đó, mẫu thuẫn giữa HAGL và VPF xảy ra từ ngày 18/1, phía VPF có công văn đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao - nhà tài trợ lớn của HAGL, trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023, do đây là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum ở V-League.

Ngày 28/1, VPF và HAGL đã có cuộc làm việc để giải quyết vấn đề khi mùa giải mới chưa đầy 1 tuần sẽ khởi tranh. Sau cuộc làm việc, VPF đã có thông báo chính thức vào chiều ngày 30/1 và cho biết nhà tài trợ chính V-League 2023 luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB nhưng không phá vỡ quy định, thông lệ của giải bóng đá vô địch quốc gia từ trước tới nay.

Sau khi VPF gửi văn bản thông báo cho CLB HAGL về vấn đề này, HAGL đáp trả bằng văn bản ngay tối muộn ngày 30/1 và cho rằng có thể không tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ và có thể phải đền bù thiệt hại vì vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ chính.

Đến trước ngày khởi tranh V-League 2023, HAGL đã đưa ra đề xuất các phương án quảng bá cho nhà tài trợ Carabao gửi VPF. Cụ thể, HAGL thông tin tới VPF rằng đội bóng đang tiến hành đàm phán với nhà tài trợ Carabao về các yêu cầu của VPF liên quan tới việc quảng bá hình ảnh. Đội bóng phố Núi đã đưa ra các phương án nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ nhưng không gây ảnh hưởng tới quyền lợi của nhà tài trợ chính của V-League 2023. HAGL đề xuất đội bóng chỉ sử dụng logo của nhà tài trợ Carabao (không sử dụng chữ "nước tăng lực" bằng tiếng Anh hay tiếng Việt) trên áo đấu, áo tập, các hạng mục nhận diện giải đấu, nội dung trên bảng LED và cứng ở sân Pleiku.

Trong khi đó, với các hoạt động bên lề trên sân Pleiku, HAGL sẽ chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ chính Giải đấu trên bàn tại khu khán đài VIP và phòng họp báo. Ngoài ra, đội bóng phố Núi sẽ bố trí một khu vực khác để tiếp đón khách có thể sử dụng sản phẩm của Carabao.

Ngoài ra, phía HAGL cũng đưa ra mong muốn có thể thực hiện hoạt động phát thử sản phẩm trên sân Pleiku và các địa phương khác, đối với nhà tài trợ Carabao vẫn muốn thực hiện quyền của nhà tài trợ bên ngoài sân Pleiku. Còn các hoạt động bên lề tại các địa phương khác, HAGL muốn cùng Carabao thực hiện tại những địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức.

Sau khi HAGL có công văn đưa ra phương án, trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho HAGL có thể thực hiện được việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động của CLB, VPF đồng ý với những phương án mà CLB HAGL đề xuất.

HAGL chính thức được tham dự V-League 2023
CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF
Hoàng Quân
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động