Thứ bảy 27/04/2024 01:08

CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bầu Đức tuyên bố CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ nộp đơn kiện Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lên TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào ngày 4/2.
CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF
Bầu Đức tuyên bố CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF.

Ngày 3/2, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của VPF.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, nội dung công văn của CLB Hoàng Anh Gia Lai gửi kiến nghị sửa đổi điều lệ V-League 2023, bao gồm các văn bản đã được VFF và các đội thống nhất, ban hành vào ngày 17/1, để tạo điều kiện cho CLB Hoàng Anh Gia Lai nói riêng và các CLB khác có cơ hội chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước, giúp cho hoạt động bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, ổn định.

Đội bóng phố núi cho rằng quy định độc quyền của VPF vi phạm điều cấm, quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh. Theo quan điểm của đội bóng phố núi, "quy định cấm của VPF" không công bằng, trái với các quy định của pháp luật, thông lệ thương mại quốc tế và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế.

Ngoài ra, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức, cũng khẳng định CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ khởi kiện VPF vì quy định độc quyền trong tài trợ chính V-League 2023.

Trao đổi với báo Zing tối 2/2, bầu Đức cho biết, Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF lên TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đơn sẽ nộp vào ngày 4/2, đúng ngày Hoàng Anh Gia Lai thi đấu.

"Tôi đã xem Quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do anh Trần Quốc Tuấn ký. Văn bản đâu có nói gì về độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm HAGL không được cạnh tranh cùng ngành hàng. Làm gì thì phải theo luật pháp chứ", bầu Đức phân tích.

Ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai cho biết lý do "nhượng bộ" VPF để đội bóng được thi đấu. Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận bỏ "nước tăng lực" (tiếng Anh: Energy drink) ra khỏi thương hiệu của nhà tài trợ và một số hoạt động quảng bá khác, để tránh trùng ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ V.League.

"Hoàng Anh Gia Lai phải thi đấu thì mới có tư cách để theo đuổi vụ kiện so với tư cách VPF. Tôi đã nói rồi, chúng tôi sẽ theo vụ này tới cùng, 1, 2 hay 3 năm cũng được. Nhà tài trợ hoàn toàn tin tưởng vào Hoàng Anh Gia Lai, vào lẽ phải và chấp nhận theo đuổi vụ này lâu dài nhằm lấy lại tên cho ngành hàng chủ lực của họ", bầu Đức nhấn mạnh.

Khi được hỏi về yêu cầu đền bù nếu thắng kiện, bầu Đức cho biết: "Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng đối đầu với VPF trong vụ kiện này. Chúng tôi kiện không phải vì Hoàng Anh Gia Lai cần tiền bồi thường mà vì 14 đội bóng dự V.League. VPF thấy sai thì cần phải sửa điều lệ. Vì sao Quy chế không nói độc quyền mà điều lệ các anh lại muốn độc quyền?".

Về khả năng bỏ bóng đá do thiếu kinh phí, bầu Đức chia sẻ: "Tôi cũng suy nghĩ nhiều, không có nhà tài trợ thì CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng khốn đốn. Tôi làm bóng đá hơn 20 năm, không thể nói bỏ là bỏ, chủ yếu là người dân Gia Lai không có cái gì xem vào thứ 7, chủ nhật. Bóng đá đã làm thay đổi Gia Lai rất nhiều. May mắn là nhà tài trợ thiện chí nên chúng tôi tiếp tục đấu tranh".

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động