Chủ nhật 28/04/2024 09:51

Haaland đi vào lịch sử của Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bàn thắng ghi được trong trận đấu với West Ham rạng sáng nay đã giúp tiền đạo Erling Haaland đi vào lịch sử của Premier League vượt qua hàng loạt các huyền thoại của giải đấu như Andy Cole và Alan Shearer.
Haaland đi vào lịch sử của Premier League

Haaland thiết lập cột mốc ghi bàn ấn tượng trong lịch sử của Premier League.

Theo đó, ở trận đấu bù vòng 28 Premier League, Man City đã đánh bại West Ham với tỷ số thuyết phục 3-0 với các bàn thắng lần lượt của Ake, Haaland và Foden.

Chiến thắng này giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester đã trở lại ngôi đầu bảng Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.

Đáng chú ý, trong ngày mà Man City lấy lại vị trí dẫn đầu, tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland cũng đi vào lịch sử của giải đấu này khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại Premier League.

Tính cả pha ghi bàn vào lưới West Ham thì Haaland đã có được tổng cộng 35 bàn thắng, vượt qua Andy Cole và Alan Shearer, hai huyền thoại có cùng 34 bàn lần lượt ở mùa 1993/1994 và 1994/1995. Tuy nhiên, thành tích của Haaland còn đáng nể hơn khi giải đấu hiện tại chỉ có 38 vòng đấu trong khi trước đó cả Cole và Shearer đều thi đấu mỗi mùa giải tới 42 trận.

Hiện Man City vẫn còn 5 trận đấu phía trước đủ để Haaland tiếp tục gia tăng thành tích “khủng” này của mình trong màu áo của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Tính trên mọi đấu trường thì tiền đạo người Na Uy đã có được 51 bàn sau 45 trận và Man City vẫn còn tối thiểu 8 trận đấu nữa (2 trận bán kết Champions League, 1 trận chung kết FA Cup cùng 5 trận Premier League) để Haaland có thể chạm mốc kỷ lục 60 bàn thắng trong một mùa giải.

Erling Haaland ký giao kèo “khủng” nhất lịch sử bóng đá Erling Haaland ký giao kèo “khủng” nhất lịch sử bóng đá
Man City chính thức trở lại ngôi đầu bảng Premier League Man City chính thức trở lại ngôi đầu bảng Premier League
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động