Thứ năm 12/09/2024 22:23

Hà Nội xem xét các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại kỳ họp HĐND thành phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/9, UBND TP Hà Nội đã có buổi xem xét và kết luận về các dự án sử dụng vốn đầu tư công, nhằm phê duyệt và điều chỉnh các dự án trọng điểm trong kỳ họp thứ 18 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Hà Nội xem xét các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại kỳ họp HĐND thành phố
Phiên họp trực tuyến UBND TP Hà Nội ngày 6/9. (Ảnh: Hồng Thái)

Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo triển khai hiệu quả các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm góp phần phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế của thành phố.

Dựa trên Văn bản số 3901/KHĐT-THQH ngày 5/9/2024 của Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội, tập thể UBND TP đã nhất trí về nguyên tắc việc đề xuất phê duyệt và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công. Cụ thể, các dự án này sẽ được trình trong kỳ họp HĐND TP vào tháng 9/2024.

Sở Kế hoạch & Đầu tư cũng được giao nhiệm vụ bổ sung các nội dung theo chỉ đạo trước đó, đảm bảo các dự án đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn. Điều này đảm bảo các dự án có tính khả thi và hiệu quả cao, tuân thủ Luật Đầu tư công năm 2019 trong quá trình triển khai.

UBND TP yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư hoàn chỉnh danh mục các dự án và báo cáo trước ngày 14/9/2024. Trong đó, hai nhóm dự án sẽ chưa được xem xét trình tại kỳ họp tháng 9/2024:

1. Các dự án chưa hoàn thiện hồ sơ: những dự án không đáp ứng tiến độ hoàn thiện hồ sơ theo chỉ đạo của UBND TP, ngoại trừ Dự án "Xây dựng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong" – một dự án thuộc danh mục công trình trọng điểm cần đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2021-2025.

2. Dự án sử dụng ngân sách cấp huyện: các dự án thuộc giai đoạn 2026-2030, chưa có đủ cơ sở để quyết định chủ trương đầu tư và chưa có báo cáo đề xuất đầy đủ theo Luật Đầu tư công năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn sẽ chủ trì, phối hợp cùng các Phó Chủ tịch khác để xem xét, phê duyệt Tờ trình về việc điều chỉnh và phê duyệt các dự án đầu tư công. Các văn bản bổ sung và giải trình sẽ được trình lên HĐND TP trong kỳ họp thứ 18, đảm bảo các dự án nhận được sự thông qua đúng quy trình.

Việc xem xét và phê duyệt các dự án đầu tư công là bước quan trọng trong phát triển hạ tầng đô thị, góp phần thúc đẩy kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Hà Nội.

Đặc biệt, với các dự án trọng điểm như Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, thành phố kỳ vọng sẽ đạt được tiến độ vượt bậc, đảm bảo các dự án này mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng.

HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030
Thanh, kiểm tra đột xuất, công khai cơ sở hành nghề y, dược vi phạm Thanh, kiểm tra đột xuất, công khai cơ sở hành nghề y, dược vi phạm
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động