Thứ tư 02/10/2024 21:11

Hà Nội tuyên dương sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên dương "Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô" và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Hà Nội tuyên dương sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Các đại biểu trao Bảng vàng tôn vinh và tặng hoa tới “10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024.

Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội - Lê Đình Hùng cho biết phong trào thi đua "Lao động sáng tạo" được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 1996 và đã trở thành phong trào trọng tâm trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Phong trào này không chỉ lan tỏa trong các khu vực sản xuất, kinh doanh mà còn khẳng định hiệu quả thiết thực, tạo ra giá trị mới, góp phần phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.

Trong năm 2024, đã có 95.523 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở và 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ đó, LĐLĐ TP đã xét chọn và công nhận 100 cá nhân đạt danh hiệu "Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô", đồng thời trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc. Đáng chú ý, 736 sáng kiến có giá trị làm lợi bằng tiền, với tổng số tiền làm lợi lên đến hơn 563 tỷ đồng.

Hội nghị cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Đây là những doanh nghiệp không chỉ đi đầu trong sản xuất kinh doanh mà còn tiên phong chăm lo đời sống, phúc lợi cho công nhân viên. Các doanh nghiệp này đã đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, thu nhập ổn định và phúc lợi vượt trội, giúp người lao động yên tâm cống hiến.

Hà Nội tuyên dương sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam - Thái Thu Xương nhấn mạnh trong năm 2024 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Những sáng kiến, cải tiến từ người lao động đã giúp tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp, cải thiện quy trình sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh việc tuyên dương cá nhân và doanh nghiệp xuất sắc, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục đưa ra những sáng kiến, mô hình chăm lo cho người lao động, nhằm tăng cường gắn kết và phát huy hiệu quả lao động.

Bà Thái Thu Xương cũng khuyến khích mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, đổi mới sáng tạo để đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Hội nghị tuyên dương "Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô" và "Doanh nghiệp vì người lao động" chính là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của người lao động và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Hội nghị tuyên dương "Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô" và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 là một hoạt động quan trọng, thể hiện sự quan tâm của chính quyền và các cấp Công đoàn đối với lao động và doanh nghiệp.

Đây cũng là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực từ phong trào thi đua "Lao động sáng tạo", khẳng định vai trò quan trọng của người lao động và doanh nghiệp trong việc xây dựng một Thủ đô Hà Nội hiện đại và phát triển bền vững.

Tỏa sáng tấm gương những công nhân lao động Thủ đô Tỏa sáng tấm gương những công nhân lao động Thủ đô
Chăm lo toàn diện cho người lao động Thủ đô Chăm lo toàn diện cho người lao động Thủ đô
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động