Thứ ba 23/04/2024 13:50

Hà Nội triển khai quyết liệt, hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 280/KH-UBND về phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội triển khai quyết liệt, hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch
Hà Nội triển khai quyết liệt, hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch

Theo kế hoạch, phân loại, có 4 cấp độ dịch bệnh gồm: Khi chưa có trường hợp bệnh xâm nhập trên địa bàn Thành phố; khi có trường hợp bệnh xâm nhập nhưng chưa lây nhiễm thứ phát trên địa bàn TP; dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng nhưng chưa lây lan rộng; dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng. Trong trường hợp, dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, UBND TP yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp họp hằng ngày để thống nhất, chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại các địa phương.

Huy động tối đa các nguồn lực, vận động toàn thể lực lượng xã hội tham gia các hoạt động đáp ứng dịch bệnh, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn một cách quyết liệt, hiệu quả. UBND các cấp thành lập các đoàn kiểm tra, tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và đánh giá việc triển khai công tác phòng, chống dịch của các địa phương. Thường xuyên đánh giá hiệu quả các biện pháp đáp ứng chống dịch để điều chỉnh phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Các đơn vị liên quan tiếp tục nghiêm túc tổ chức thường trực 24/24/7, đáp ứng phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, làm tốt công tác giám sát, dự phòng và điều trị; công tác truyền thông; công tác hậu cần.

Theo UBND TP, từ đầu tháng 5/2022 đến nay, toàn cầu đã ghi nhận gần 70.000 ca mắc đậu mùa khỉ tại 106 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là đợt bùng phát dịch trên toàn cầu lớn nhất từ trước đến nay và Tổ chức Y tế thế giới đã phải tuyên bố dịch bệnh đậu mùa khỉ là vấn đề y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại toàn cầu từ ngày 23/7/2022. Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới, Việt Nam có thể tiếp tục ghi nhận thêm các ca bệnh đậu mùa khỉ, kế cả ca bệnh tại cộng đồng, đặc biệt tại các khu vực đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Hà Nội tích cực triển khai phòng, chống dịch sốt xuất huyết
Hà Nội đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Quang Trung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động