Thứ hai 13/05/2024 04:12

Hà Nội: Trên 19.000 lao động được giải quyết việc làm trong tháng 7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, trong tháng 7/2023, TP Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 19.000 lao động, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng năm 2023, TP Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 132,8 nghìn lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm. Ảnh: Minh Anh
Tính chung 7 tháng năm 2023, TP Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 132,8 nghìn lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm. Ảnh: Minh Anh

Theo đó, có 2,4 nghìn lao động được tạo việc làm từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 116,1 tỷ đồng; 1,6 nghìn lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm; 15,3 nghìn lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác.

Tính chung 7 tháng năm 2023, TP giải quyết việc làm cho trên 132.000 lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm và bằng 96,7% cùng kỳ năm 2022. Cũng trong 7/2023, TP Hà Nội ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 48,1 nghìn người với số tiền hỗ trợ 1.356 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề cho 585 người với số tiền gần 2,7 tỷ đồng.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, thời gian qua, TP Hà Nội đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp tạo việc làm mới cho người lao động, bao gồm phối hợp, gắn kết với doanh nghiệp đã và đang được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh triển khai theo nhiều hình thức; học sinh, sinh viên, học viên được hỗ trợ giải quyết việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, góp phần quan trọng trong việc cung ứng nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động. Tăng tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm.

Cũng theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, nhằm hoàn thành tốt và phấn đấu vượt chỉ tiêu về giải quyết việc làm, từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu UBND TP ban hành Kế hoạch thu thập thông tin thị trường lao động năm 2023. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức thu thập, cung cấp thông tin về nhu cầu tìm việc, học nghề, xuất khẩu lao động của người lao động qua các hình thức và tăng cường định hướng đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người lao động khi bị mất việc làm. Đồng thời, tiếp tục kết nối cung - cầu lao động thông qua công cụ phỏng vấn trực tuyến thúc đẩy thị trường lao động, tăng cường giải quyết việc làm.

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo việc làm mới cho người lao động
Quận Tây Hồ: Hỗ trợ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng
Phiên giao dịch việc làm: Mở ra nhiều cơ hội cho người lao động
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động