Hà Nội thúc đẩy ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHà Nội thúc đẩy ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng |
Thành phố đặt mục tiêu doanh số thương mại điện tử B2C (giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng) chiếm 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn; tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 50%. 75% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; duy trì 100% chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc...
Để thực hiện mục tiêu đề ra, thành phố sẽ xây dựng chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp; đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân theo các lĩnh vực kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng thương mại hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, tiêu thụ nội địa. Tiếp tục vận hành website “Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội” (http://bandomuasam.hanoi.gov.vn).
Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm của thành phố (check.hanoi.gov.vn); tiếp tục cập nhật và hoàn thiện tính năng, nội dung và hình thức của Chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi (www.chonhaminh.gov.vn) và ứng dụng trên nền tảng di động... UBND thành phố Hà Nội giao sở Công Thương chủ trì, tổ chức thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2022 bảo đảm đúng mục tiêu, yêu cầu, tiến độ, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định.
55% dân số Hà Nội sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2025 | |
Tăng cường quản lý dựa trên đặc trưng của thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam | |
Những lưu ý khi người tiêu dùng mua sắm trực tuyến |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại