Chủ nhật 05/05/2024 18:56

Hà Nội: Thí sinh dự thi vào lớp 10 bị đình chỉ, hủy kết quả khi nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để bảo đảm kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, chính xác, từ nay tới ngày thi (10 và 11/6/2023), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
Hà Nội: Thí sinh dự thi vào lớp 10 bị đình chỉ, hủy kết quả khi nào?
Thí sinh Hà Nội dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội năm học 2023-2024 sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6/2023. Ngoài các nội dung về trách nhiệm thí sinh, các nhà trường cần nhấn mạnh quy định về các hình thức xử lý vi phạm quy chế thi để thí sinh biết, tự giác tuân thủ.

Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội sẽ áp dụng các quy định của quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Điều 54 của quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành nêu rõ: Mọi vi phạm quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật và thông báo cho thí sinh. Tùy theo mức độ vi phạm, thí sinh có thể bị xử lý theo một số hình thức.

Thứ nhất, khiển trách. Hình thức này áp dụng đối với thí sinh phạm lỗi một lần khi nhìn bài hoặc trao đổi bài với người khác.

Thứ hai, cảnh cáo, đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.

Thứ ba, đình chỉ thi, đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác; không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.

Bên cạnh các hình thức này, căn cứ vào mức độ vi phạm, thí sinh còn có thể bị trừ điểm bài thi; hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật; truy cứu trách nhiệm hình sự...

Phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vào đầu tháng 4 Phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vào đầu tháng 4
Học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT khi nào? Học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT khi nào?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động