Chủ nhật 28/04/2024 08:17

Hà Nội: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp Tết 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để bảo đảm nhu cầu đi lại của Nhân dân trong đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch bố trí xe dự phòng, tăng cường để kịp thời đáp ứng khi cần thiết.
Bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của nhân dân dịp Tết 2024
Hà Nội chủ động phương án bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của nhân dân dịp Tết 2024. Ảnh: T. L

Theo đó, trong những ngày cao điểm, các đơn vị vận hành xe buýt, xe taxi điều động xe tăng cường, giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, điểm trung chuyển, nhà ga.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, các phương tiện phục vụ phải bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Toàn bộ hệ thống hạ tầng xe buýt, bến xe trên địa bàn TP sẽ được chỉnh trang, vệ sinh sạch đẹp.

Đối với xe khách, xe taxi, Sở yêu cầu niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá, phụ thu khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Nhằm giảm tối đa áp lực tại bến xe trước và sau các dịp nghỉ Tết, Sở GTVT đề nghị tất cả đơn vị khai thác bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh sớm bán vé đến tận tay hành khách. Ngoài ra, các đơn vị chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất,... trên địa bàn TP có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh trong cả nước.

Các đơn vị khai thác bến xe có trách nhiệm chủ động kiểm tra, kiểm soát xe ra vào bến, chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định. Nếu hành khách có dấu hiệu đưa chất cháy nổ, các loại hàng hóa cấm lên phương tiện, đề nghị kịp thời ngăn chặn, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Doanh nghiệp vận tải cần quán triệt toàn bộ nhân viên lái, phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ. Tuân thủ nghiêm túc luật an toàn giao thông. Tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ.

Đối với đơn vị vận tải hàng hóa bằng ô tô, cũng cần có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Các đơn vị lưu ý về những tuyến phố cấm, tuyến đường có quy định về thời gian; không dừng đỗ trên đường Vành đai 3 trên cao.

Đối với vận tải đường sắt đô thị, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội xây dựng kế hoạch phục vụ tết đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 1513/QĐ-BGTVT ngày 20/11/2023 của Bộ Giao thông vận tải, bảo đảm phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân.

Các lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, phối hợp để phân luồng, phân làn giao thông, giảm thiểu sự cố ùn tắc.

Trước, trong và sau Tết 2024, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm. Kiên quyết xử lý phương tiện kinh doanh vận tải khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, xe chạy kiểu "rùa bò", dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định.

Tập trung kiểm tra, xử lý tại khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga, địa điểm dễ phát sinh vi phạm. Thường xuyên báo cáo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải về Sở GTVT trong những ngày trước, trong và sau các ngày nghỉ lễ.

Nhu cầu đi lại áp Tết tăng cao, ngành giao thông vận tải tăng cường đảm bảo an toàn
Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Ngày 27/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội có Văn bản số 04/CV-HĐ về việc tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch

Công tác đăng ký và quản lý hộ tịch luôn được UBND huyện Đông Anh xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo cơ sở pháp lý để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời, phục vụ thiết thực cho việc xây dựng, quy hoạch chính sách phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động