Thứ tư 24/04/2024 19:09

Hà Nội phấn đấu xây dựng 85 trường công lập đạt chuẩn quốc gia trong năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2021, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 85 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, gồm 30 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 24 trường trung học cơ sở và 5 trường trung học phổ thông.
Hà Nội phấn đấu xây dựng 85 trường công lập đạt chuẩn quốc gia trong năm 2021
Ảnh minh hoạ

Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn và thách thức đối với ngành Giáo dục cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.696 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, chiếm 77% số trường công lập của Thủ đô. Đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn thành việc tự đánh giá theo quy định và đang hoàn thiện hồ sơ.

Để hỗ trợ các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2021, thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp, như hỗ trợ kinh phí cho một số huyện khó khăn, ưu tiên quỹ đất để mở rộng, xây dựng trường học…

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã kịp thời hỗ trợ các đơn vị trong quá trình triển khai. Đặc biệt, các đơn vị, trường học đã đẩy nhanh tiến độ, ưu tiên cao nhất cho công tác này để về đích đúng hẹn.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, từ nay đến cuối năm 2021, Sở tiếp tục đôn đốc các đơn vị, nhà trường thực hiện các thủ tục theo quy định, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2021 ở mức cao nhất.

Dù có áp lực về thời gian, song quan điểm của Sở là không vì đạt chỉ tiêu mà tổ chức đánh giá, thẩm định qua loa. Các trường đạt chuẩn quốc gia phải bảo đảm sĩ số học sinh/lớp theo đúng Điều lệ trường học ở từng cấp học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2021 các đơn vị sẽ tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở mức cao nhất. Các trường đạt chuẩn quốc gia phải bảo đảm sĩ số học sinh/lớp theo đúng Điều lệ trường học ở từng cấp học. Cụ thể, không quá 35 học sinh/lớp đối với các trường tiểu học; không quá 45 học sinh/lớp đối với trường trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động