Thứ sáu 19/04/2024 13:26

Hà Nội: Nguồn cung nông sản, thực phẩm phục vụ Tết dồi dào

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuẩn bị cho Tết Quý Mão, thời gian qua Sở NN&PTNT Hà Nội đã tập trung các giải pháp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thực phẩm an toàn để phục vụ tiêu thụ trên thị trường thời điểm trước, trong và sau Tết...
Hà Nội: Nguồn cung nông sản, thực phẩm phục vụ Tết dồi dào

Nguồn cung nông sản, thực phẩm phục vụ Tết dồi dào.

Để đảm bảo cung cấp hàng hóa, Hà Nội tiếp tục xây dựng và duy trì 159 chuỗi sản xuất-tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản, tăng 18 chuỗi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng năm, nhu cầu thực phẩm trước, trong và sau Tết bao giờ cũng tăng. Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng gạo trong tháng Tết là 96.700 tấn, khả năng cung ứng là 48.283 tấn, đáp ứng được 49,93%.

Thịt lợn hơi, nhu cầu tiêu dùng của Hà Nội là 19.300 tấn/tháng, khả năng tự cung ứng là 17.556 tấn (đáp ứng 90,96%), thịt gia cầm là 6.400 tấn/tháng, khả năng cung ứng là 12.975 tấn. Rau củ là 107.500 tấn, khả năng tự cung ứng là 58.300 tấn, đáp ứng được 54,23%…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đảm bảo cân đối cung-cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội của Nhân dân Thủ đô Tết Quý Mão 2023, TP Hà Nội đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2022).

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng tối thiểu ít nhất 30% so với kế hoạch của thành phố, qua đó ngăn chặn tình trạng tăng giá hàng hóa thời điểm cuối năm.

Đảm bảo nguồn cung và an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hà Nội cũng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình cung cầu, giá cả thị trường, chủ trương, biện pháp bình ổn thị trường, nhất là vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông, lâm, thủy sản phục vụ đời sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, từ cuối tháng 10, Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành địa phương có trách nhiệm tổ chức, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng, để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá cả thị trường nhất là dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Đồng thời, phải đảm bảo chống hàng lậu và gian lận thương mại trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội khẳng định nguồn cung nông sản, thực phẩm cung cấp cho thành phố trong dịp trong, sau Tết Nguyên đán dồi dào, phong phú, bảo đảm trong mọi tình huống.

Đối với những mặt hàng nông sản chưa đáp ứng đủ, Sở NN&PTNT Hà Nội cùng 43 tỉnh, thành phố tham gia Chương trình phối hợp đã chủ động, tích cực duy trì, hỗ trợ phát triển 946 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thành phố (chiếm 57% số chuỗi toàn quốc). 100% số chuỗi cung cấp từ các tỉnh, thành phố của Hà Nội đều được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Top 7 món ăn không thể thiếu trong ngày Tết
Cẩn trọng khi mua thực phẩm Tết trên mạng
Hà Nội: Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động