Thứ năm 16/05/2024 07:57

Hà Nội kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt dịp cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng Khuyến mại TP Hà Nội 2023 tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.
Người tiêu dùng mua thực phẩm giảm giá, khuyến mại tại siêu thị GO! & Big C. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua thực phẩm giảm giá, khuyến mại tại siêu thị GO! & Big C. Ảnh: Hoài Nam

Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là sự kiện thường niên do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 27/10 đến 30/11, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội.

Tiếp nối loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023, từ ngày 11 đến 12/11, sự kiện “Ngày vàng giá shock” chính thức diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban Tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá "sốc" cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định…

Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30/11, sự kiện “Hà Nội Online Festival” năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website của doanh nghiệp theo quy định. Ban Tổ chức triển khai kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra “Lễ hội Mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival” năm 2023. Đây là không gian mua sắm độc đáo với trang trí nổi bật của một lễ hội. Cùng với đó, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale” năm 2023 cũng diễn ra với quy mô 60-70 gian hàng.

“Đa số người tiêu dùng trong quá trình mua hàng khuyến mại thường lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt. Sự kiện khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 tổ chức tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng, du khách có thêm trải nghiệm khi đến phố đi bộ dịp cuối tuần” - bà Nguyễn Thị Ngọc, phường Phúc La, quận Hà Đông chia sẻ.

Ghi nhận kết quả từ Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” từ ngày 27-29/10, đã có hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận đã đạt hơn 50 tỷ đồng, giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng Khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Để làm được việc này đòi hòi doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng, củng cố, phát triển thương hiệu, đồng thời giảm giá thành sản phẩm nhất là mặt hàng nông sản để kích thích mua sắm. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, đồng thời tăng ưu đãi, giảm giá để đáp ứng xu hướng tiêu dùng, mua sắm mới. “Bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp, muốn kích cầu mua sắm sản phẩm nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trong đó chú trọng hàng Việt Nam”- ông Ngô Trí Long kiến nghị.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

“Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội”-ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Để có thể phục hồi cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, các địa phương đều sẵn sàng kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung. Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, để kích cầu tiêu dùng, chương trình khuyến mại năm nay kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương cho biết, hiện đơn vụ đã nhận được 21.000 chương trình khuyến mại của 4.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, gấp đôi năm trước và còn tiếp tục bổ sung thêm trong thời gian tới. Trong tháng 11/2023, sự kiện "Tháng khuyến mại" được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế.

Cũng trong tháng 11, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale 2023" diễn ra vào dịp Black Friday, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho hay, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một "mùa" trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.

Tháng khuyến mại là sự kiện giảm giá quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 hằng năm nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Đồng thời, thông qua các sự kiện diễn ra trong Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ kết nối với nhau để hình thành chuỗi giá trị mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng và cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

Hà Nội: Tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, kích cầu tiêu dùng
Hà Nội: Nỗ lực vượt qua những khó khăn của thị trường
Triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên: ý thức tiết kiệm điện cần như nét văn hóa

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên: ý thức tiết kiệm điện cần như nét văn hóa

Để bảo đảm điện năng cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, việc thúc đẩy đầu tư cho sản xuất điện, tăng cường năng lực nguồn điện, phát điện vẫn là chưa đủ mà còn một vế đặc biệt quan trọng đó là sử dụng điện một cách hiệu quả, bền vững và tiết kiệm.
Hà Nội: thu giữ 24.000 gói chân gà không rõ nguồn gốc

Hà Nội: thu giữ 24.000 gói chân gà không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa kiểm tra, thu giữ 24.000 gói chân gà trên bao bì có in chữ nước ngoài, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất trình tự cấp giấy phép, hoạt động của tổ chức tài chính vi mô

Đề xuất trình tự cấp giấy phép, hoạt động của tổ chức tài chính vi mô

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định về hồ sơ, trình tự cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô.
Giá vàng hôm nay 16/5/2024: vàng miếng SJC lại tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Giá vàng hôm nay 16/5/2024: vàng miếng SJC lại tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Giá vàng thế giới tăng cao hơn trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư tại Hoa Kỳ sau báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ mát hơn một chút so với dự kiến. Vàng miếng SJC lại tăng mạnh trước phiên đấu thầu.
Sự trở lại của người tiêu dùng tác động tích cực tới thị trường bán lẻ

Sự trở lại của người tiêu dùng tác động tích cực tới thị trường bán lẻ

Tại thị trường Việt Nam, sự thay đổi về nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu về nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm. Việc tái cơ cấu khách thuê đã được chứng minh mang đến những kết quả tích cực.
Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi “xuống cọc” VinFast VF 3

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi “xuống cọc” VinFast VF 3

Những trải nghiệm thực tế với bản thử nghiệm VinFast VF 3 đã xóa tan những thắc mắc mà khách hàng đang đặt ra cho VinFast VF 3 về khả năng chở người hay khả năng tăng tốc...
Không còn là tiêu sản, căn hộ với chính sách đột phá “lên hương” khiến thị trường tăng tốc

Không còn là tiêu sản, căn hộ với chính sách đột phá “lên hương” khiến thị trường tăng tốc

Tăng giá đều đặn, sinh lời bền vững trong suốt thời gian dài - những lợi thế này đã đưa căn hộ từ tiêu sản trở thành một kênh đầu tư đảm bảo lợi nhuận chắc chắn cho chủ sở hữu. Cộng hưởng cùng chính sách chưa từng có tiền lệ, người mua nhanh chóng “càn quét” các giỏ hàng chất lượng, tạo nên khí thế sôi sục cho thị trường.
Vinhomes Grand Park liên tục phá vỡ giới hạn về kiến tạo hệ tiện ích sống đẳng cấp

Vinhomes Grand Park liên tục phá vỡ giới hạn về kiến tạo hệ tiện ích sống đẳng cấp

Công viên giải trí VinWonders, TTTM Vincom Mega Mall, tổ hợp thương mại dịch vụ Broadway, Ginza, sân tập Golf 2 tầng, đoàn xiếc lưu động trình diễn suốt 1 tháng… Hàng loạt những tiện ích, hoạt động giải trí mới được bổ sung thời gian tới giúp nâng tầm trải nghiệm cho cư dân Vinhomes Grand Park và du khách khi tới với đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản (BĐS) với hàng nghìn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Thị trường chứng khoán 15/5: sắc xanh chiếm lĩnh

Thị trường chứng khoán 15/5: sắc xanh chiếm lĩnh

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 9,62 điểm, giao dịch quanh mức 1.250 điểm. HNX-Index tăng 1,43 điểm, giao dịch quanh mức 238 điểm.
Thị trường chứng khoán 14/5: về vạch xuất phát

Thị trường chứng khoán 14/5: về vạch xuất phát

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng hơn 3,8 điểm, giao dịch quanh mức 1.243,98 điểm. HNX-Index tăng 0,63 điểm, giao dịch quanh mức 236 điểm.
Thị trường chứng khoán 13/5: trạng thái phân hóa vẫn đang diễn ra

Thị trường chứng khoán 13/5: trạng thái phân hóa vẫn đang diễn ra

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 4,36 điểm, giao dịch quanh mức 1,240 điểm. HNX-Index tăng 0,34 điểm, giao dịch quanh mức 236 điểm.
Tìm giải pháp quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Tìm giải pháp quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số

Kinh tế số Việt Nam đang phát triển nhanh chóng cả về nền tảng hạ tầng lẫn thị trường kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Điều đó gây ra thách thức trong quản lý thuế.
BYD Shark - Mẫu bán tải mạnh mẽ với phạm vi di chuyển ấn tượng

BYD Shark - Mẫu bán tải mạnh mẽ với phạm vi di chuyển ấn tượng

BYD đã chính thức trình làng mẫu bán tải đầu tiên của mình mang tên Shark, thu hút sự chú ý với thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành ấn tượng và phạm vi di chuyển xa.
Tháng 7/2024 sẽ ra mắt phần mềm phòng, chống lừa đảo qua mạng miễn phí

Tháng 7/2024 sẽ ra mắt phần mềm phòng, chống lừa đảo qua mạng miễn phí

Tại Hội thảo “Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng” được tổ chức ngày 13/5, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế (Hiệp hội An ninh mạng quốc gia) đã chính thức giới thiệu phần mềm phòng, chống lừa đảo cho người dân.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động