Thứ hai 20/05/2024 14:13

Triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023 đặc biệt trong dịp lễ, Tết. Bộ Công Thương cũng như các tỉnh, TP đã có nhiều chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại, chủ động các phương án để đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.
Triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, thị trường hàng hóa trong nước tháng 10/2023 đã sôi động hơn khi nhu cầu hàng may mặc, trang thiết bị gia đình tăng vào giai đoạn chuyển mùa. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước đạt 536,3 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2023, tình hình thị trường trong nước về cơ bản tương đối ổn định, nguồn cung các hàng hóa trong nước được bảo đảm. Sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm trước và so với giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.105,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga, từ nay đến cuối năm Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là chương trình khuyến mại tập trung quốc gia và bình ổn thị trường.

Theo đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các tỉnh, TP và Sở Công Thương các địa phương đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ, tạo sự liên kết để giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng trong nước nhanh và hiệu quả hơn.

Cùng với đó, Bộ Công Thương cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh, chợ đầu mối bán buôn bán lẻ để nắm được nguồn cung cũng như giá bán, có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về găm hàng, đầu cơ gây ảnh hưởng giá cả thị trường. Xử lý nghiêm các sai phạm trong sản xuất kinh doanh của một số ngành hàng thiết yếu.

Các địa phương trên cả nước cũng đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại cuối năm. Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam và kéo dài thời gian hơn.

Tại Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm, Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023.

Chỉ trong 3 ngày tổ chức (từ ngày 27 - 29/10), tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội mua sắm Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng Thủ đô và du khách tới tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu ghi nhận ước đạt hơn 50 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong những điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023, với sự tham gia đông đảo của các DN lớn, chuỗi cung ứng, siêu thị, Trung tâm Thương mại và hàng hóa khuyến mại, giảm giá cũng đa dạng, giúp người tiêu dùng có nhiều trải nghiệm mua sắm.

Theo ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, tháng khuyến mại Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp DN đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm 2023.

Chương trình được kích hoạt nhằm hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm dịch vụ và kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các DN với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán qua cả hình thức truyền thống và thương mại điện tử.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình khuyến mại năm nay kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hóa theo chủ đề từng tháng. Trong 2 ngày 11 - 12/11, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày vàng giá shock” với sự tham gia của 50 điểm vàng của các siêu thị Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart. Các siêu thị này sẽ tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% đối với nhiều mặt hàng như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng…

Bà Trần Thị Phương Lan cũng cho biết, từ nay đến cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội cũng đang tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp để hỗ trợ DN sản xuất, kinh doanh, giữ ổn định giá cả hàng hóa thiết yếu và tăng khả năng mua sắm của người dân.

Ngăn chặn chiếm dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu: Gọn đầu mối, minh bạch quản lý
Tăng cường quản lý, điều hành, bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Đảm bảo nguồn cung và bình ổn giá cả hàng hóa đến cuối năm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động