Thứ hai 06/05/2024 00:31

Hà Nội: Học sinh lớp 12 đã hoàn thành khảo sát trực tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 30-5, hơn 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã hoàn thành 3 bài khảo sát trên hệ thống Hệ thống học và thi trực tuyến.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị, nhà trường, có hơn 99% học sinh trên địa bàn thành phố tham gia kỳ khảo sát trực tuyến.

Mỗi học sinh tham gia khảo sát sẽ được cấp mật khẩu riêng để đăng nhập, làm bài kiểm tra trên hệ thống học và thi trực tuyến (https://study.hanoi.edu.vn).

Học sinh chọn 1 trong 2 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) để làm bài kiểm tra khảo sát.

Mặc dù vẫn còn một số lỗi kỹ thuật như: Khó truy cập hệ thống, học sinh làm xong không nộp được bài; lỗi phông chữ… tuy nhiên, đợt khảo sát đã diễn ra thành công.

Theo đánh giá thì đề thi năm nay không khó hơn đề thi tham khảo của Bộ, kiến thức nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa.

Kỳ khảo sát trực tuyến do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 12 trong 3 ngày 28, 29 và 30-5.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mỗi học sinh lớp 12 THPT dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc là toán, tiếng Anh và 1 bài tổ hợp (do HS tự chọn): Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Mỗi học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 2 bài, trong đó, 1 bài bắt buộc là toán và 1 bài tự chọn: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, địa lý).

Các bài kiểm tra đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, do đó điểm số sẽ hiển thị ngay sau khi học sinh nộp bài.

Sau khi có kết quả kỳ khảo sát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ phân tích, tìm ra các hạn chế của học sinh và có những biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho các em.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động