Thứ ba 19/03/2024 17:36

Hà Nội: Hoàn thành hợp long nhịp cuối cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 30/5, nhịp hợp long cuối cùng của dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn tất. Cây cầu chính đã an toàn vượt dòng chủ, nối liền hai bờ sông Hồng sau gần 30 tháng thi công không nghỉ.
Sáng 30/5, nhịp hợp long cuối cùng của dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn tất.
Sáng 30/5, nhịp hợp long cuối cùng của dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn tất.

Tới dự Lễ Hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan.

Đảm bảo tiến độ, chất lượng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, thuộc danh mục công trình được tập trung chỉ đạo theo Chương trình số 03 - CTr/TU ngày 17/3/2023 của Thành ủy Hà Nội.

Do tính chất đặc biệt quan trọng của đường Vành đai 2 đối với mạng lưới GTVT của Thủ đô, TP đã quyết tâm tập trung đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 để khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, tránh việc hình thành nút thắt trên cầu Vĩnh Tuy sau khi hoàn thành đoạn tuyến Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy.

Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trao quà cho chủ đầu tư cùng với nhà thầu thi công.
Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trao quà cho chủ đầu tư cùng với nhà thầu thi công.

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, năm 2019, TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về sự cần thiết phải triển khai xây dựng sớm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, và đề nghị cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư từ hình thức BT sang đầu tư công bằng ngân sách của TP và được Thủ tướng chấp thuận.

Dự án khởi công ngày 9/1/2021, trong thời gian thực hiện có những lúc bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19 cũng như khó khăn phức tạp khi thi công trong điều kiện đô thị đông đúc.

“Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện tối đa của Thành ủy, HĐND, UBND TP, cùng nỗ lực quyết tâm của Ban QLDA và các nhà thầu thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đảm bảo tiến độ. Cầu chính vượt dòng chủ dài 955m đã được hợp long toàn tuyến chất lượng, an toàn” - ông Nguyễn Chí Cường nói.

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vinaconex cho biết thêm: “Dự án đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo vô cùng quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ, UBND, cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sở ban ngành của TP Hà Nội trong việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế thủ tục, nguồn vốn, để tạo điều kiện cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai”.

“Sau khi hợp long, các nhà thầu sẽ khẩn trương thi công hoàn thiện những hạng mục còn lại, cam kết hoàn thành mục tiêu thông xe, khánh thành dự án đúng tiến độ nhằm chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/2023) và kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2023)” - ông Đào Ngọc Thanh nói.

Dấu ấn của công tác chỉ đạo, điều hành

Biểu dương nỗ lực hết mình đội ngũ thực hiện dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trao tặng những món quà ý nghĩa tới chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư công trình giao thông TP và các nhà thầu, địa phương liên quan.

Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trao quà cho chủ đầu tư cùng với nhà thầu thi công.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại Lễ Hợp long.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành TP, UBND các quận Hai Bà Trưng, Long Biên, chủ đầu tư và những đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động,… đã khắc phục, vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

“Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, biến động giá cả vật liệu tăng cao, điều kiện thi công khó khăn, nhưng chủ đầu tư, các nhà thầu đã đưa ra được những giải pháp kỹ thuật phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo tiến độ thi công để đến hôm nay công trình cơ bản hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra, đảm bảo chất lượng, an toàn và mỹ quan đô thị” - Phó Chủ tịch UBND TP nói; đồng thời nhận định, khi công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào sử dụng, áp lực giao thông sẽ đổ dồn về nút Ngã Tư Sở.

Do vậy để hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch, khắc phục tình trạng UTGT tại vị trí nút giao Ngã Tư Sở, tạo sự thông suốt và thuận lợi cho người dân, phương tiện khi lưu thông, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do UTGT;

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại Lễ Hợp long.

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường báo cáo tại buổi lễ.

Đồng thời góp phần từng bước giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của TP, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GTVT, Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP và các đơn vị liên quan lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với hai dự án: Thiết kế cầu vượt liên thông các hướng qua nút giao Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi; và mở rộng đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy theo quy hoạch.

Thời gian qua, công tác đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông của TP Hà Nội đã có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả. Đây là dấu ấn đậm nét của công tác chỉ đạo sâu sát cũng như sự hỗ trợ toàn diện của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Dù bối cảnh trong những năm qua rất khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá nguyên vật liệu leo thang, nhiều dự án phải chuyển đổi hình thức đầu tư từ đối tác công tư - PPP sang đầu tư công, nhưng với sự hậu thuẫn, đôn đốc từ Thành ủy, HĐND, UBND TP, nhiều công trình, dự án quan trọng, có ý nghĩa sống còn với giao thông Thủ đô đã được đẩy nhanh tiến độ, quyết liệt vượt khó để triển khai và hoàn thành.

Gói thầu chính Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành hơn 50% khối lượng Gói thầu chính Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành hơn 50% khối lượng
Ngọc Hải - Phạm Công
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động