Thứ bảy 27/04/2024 17:35

Hà Nội hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động thiết chế văn hóa nông thôn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở phục vụ xây dựng nông thôn mới đến năm 2025.
Các đại biểu HĐND TP Hà Nội biểu quyết thông qua Nghị quyết.
Các đại biểu HĐND TP Hà Nội biểu quyết thông qua Nghị quyết.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm: các sở, ban, ngành đoàn thể cấp TP; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã và các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng, quyết toán và thụ hưởng nguồn vốn hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, chi hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã, Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của địa phương, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã: 200 triệu đồng/thiết chế.

Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn: 75 triệu đồng/thiết chế.

Cùng đó, chi hỗ trợ xây dựng tủ sách cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã; Nhà Văn hóa - Khu thể thao thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thư viện, tủ sách xã: 75 triệu đồng/tủ sách.

Tủ sách thôn: 50 triệu đồng/tủ sách.

Ngoài ra, chi hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với thiết chế văn hóa, thể thao xã, thôn và hỗ trợ kinh phí tổ chức giải thể thao xã, thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã: 50 triệu đồng/1 năm. Nhà Văn hóa - Khu thể thao thôn: 30 triệu đồng/1 năm.

Cũng tại kỳ họp, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất bãi bỏ các nghị quyết liên quan đến nội dung, mức chi đặc thù cho phòng, chống, hỗ trợ người bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; quy định một số mức chi khác thuộc thẩm quyền.

Hà Nội thông qua mức thu học phí, các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục Hà Nội thông qua mức thu học phí, các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục
Hồng Thái - Ảnh: Thanh Hải
Kinhtedothi.vn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động