Thứ hai 27/05/2024 02:12

Hà Nội đình chỉ 13 cơ sở khám chữa bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Đặc biệt, với các cơ sở có thầy thuốc người nước ngoài tham gia khám chữa bệnh, Sở Y tế đã kiểm tra 32 lượt cơ sở, xử phạt 13 cơ sở với số tiền phạt gần 300 triệu đồng.


Báo cáo cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài tham gia khám chữa bệnh ở cả lĩnh vực Đông y và Tây y đều có hành vi vi phạm Luật Khám chữa của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, từ đầu năm đến nay Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 95 cơ sở khám chữa bệnh cả công lập và ngoài công lập, xử phạt 31 cơ sở, đình chỉ hoạt động 13 cơ sở. Đặc biệt, với các cơ sở có thầy thuốc người nước ngoài tham gia khám chữa bệnh, Sở Y tế đã kiểm tra 32 lượt cơ sở, xử phạt 13 cơ sở với số tiền phạt gần 300 triệu đồng.

Kết quả cho thấy nhiều bệnh, Pháp lệnh Quảng cáo; khám chữa bệnh không đúng với phạm vi chuyên môn đã được cấp phép; người nước ngoài làm công việc chuyên môn chưa được phép của Sở Y tế; quảng cáo giới thiệu phòng khám không đúng với nội dung đăng ký, sử dụng dược phẩm chưa được phép của Bộ Y tế cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, về vấn đề các phòng khám tư nhân sử dụng bác sĩ nước ngoài không đăng ký giấy phép hoạt động, Sở Y tế khuyến khích người dân phát hiện các sai phạm tại các phòng khám và báo với cơ quan chức năng. Khi có đầy đủ chứng cứ chứng minh các sai phạm, Sở Y tế sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc cho dù thời điểm kiểm tra không phát hiện có bác sĩ nước ngoài khám mà chưa được phép. Người dân có thể thông báo qua đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội là 04.33985765 hoặc trực tiếp với Thanh tra Sở Y tế 04.37330186.


Thịnh An

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động