“Hà Nội đêm không ngủ” - Cú hích mạnh cho phát triển kinh tế đêm tại Thủ đô
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng trẻ với thói quen mua sắm ban đêm |
Lượng khách mua sắm trực tiếp và trực tuyến tăng mỗi ngày
Với mục tiêu thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút khoảng 200 DN, trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng, cơ sở sản xuất… tham gia. Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung TP Hà Nội” năm 2022.
Chương trình đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các DN tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân Thủ đô. Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các DN đồng loạt tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200 đến 220% so với các ngày trước đó...
Trong 3 ngày cuối tuần, lượng khách đổ về Trung tâm thương mại Aeon Long Biên đông gấp đôi, gấp ba ngày thường. Bên trong trung tâm thương mại, không khí mua sắm tấp nập với rất các chương trình giảm giá 30-50-70%... Đại diện Tập đoàn Aeon cho biết, doanh thu và lượng khách đến hệ thống Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông và Aeon Long Biên đã tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp ba lần so với các ngày trong tuần. Hệ thống Winmart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng hưởng ứng kích hoạt chương trình và nhiều ưu đãi tới 50% cho nhiều mặt hàng tại siêu thị, và ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.
GĐ siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong dịp sự kiện Black Friday - Hà Nội đêm không ngủ. Siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Zalo cũng tăng gấp hai lần. Dù tối muộn nhưng lượng khách vẫn rất đông. Hầu hết gian hàng đều kín người, các xe đẩy chất đầy hàng hóa, hàng dài người chờ xếp hàng thanh toán. Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn nấn ná mua thêm bởi càng về khuya, mức giảm giá càng cao.
Theo đại diện hệ thống siêu thị BRG Mart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và hàng hóa khác. Riêng trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia... Hệ thống siêu thị Mediamart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt 70% cho các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện và thu hút lượng người quan tâm tăng mạnh, lượng khách đến hệ thống siêu thị và lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn hai lần so với bình thường.
Theo đánh giá của đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, chương trình khuyến mại tập trung năm 2022 được đánh giá là cơ hội để các DN đưa ra các chương trình khuyến mại khủng nhất năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn và quà tặng giá trị, giúp khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, và DN tăng doanh số bán hàng nhờ kích cầu tiêu dùng mùa cao điểm...
Tạo ra thói quen mới cho người dân Hà Nội
Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội cho biết, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” được tổ chức, nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch. Đồng thời, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, gắn kết với các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán thông minh, góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử. Qua đó, khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô.
Với chương trình khuyến mại đa kênh, tại cả siêu thị truyền thống và thương mại điện tử, “Hanoi Midnight sale 2022” đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng trẻ với thói quen mua sắm ban đêm. Phát triển kinh tế đêm gắn với hoạt động thương mại. Sự kiện này sẽ tạo ra thói quen cho người dân Hà Nội đi mua sắm.
Trước đó, Sở Công thương cũng đã đề nghị DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại; tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn gắn với các hoạt động kích hoạt, hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các DN.
Nhằm ngăn chặn hiện tượng khuyến mại "ảo", qua đó bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng yêu cầu DN tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan chức năng; Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại.
Những giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thời gian tới | |
Phát huy sức mạnh đoàn kết để phát triển Thủ đô | |
Đêm nhạc đầy cảm xúc khép lại Liên hoan Guitar Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại