Thứ sáu 13/09/2024 01:24

“Hà Nội đêm không ngủ” - Cú hích mạnh cho phát triển kinh tế đêm tại Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ trong 3 ngày diễn ra, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút mỗi ngày hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, 10 triệu lượt truy cập mua sắm trực tuyến, săn sale…
“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng trẻ với thói quen mua sắm ban đêm
“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng trẻ với thói quen mua sắm ban đêm

Lượng khách mua sắm trực tiếp và trực tuyến tăng mỗi ngày

Với mục tiêu thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút khoảng 200 DN, trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng, cơ sở sản xuất… tham gia. Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung TP Hà Nội” năm 2022.

Chương trình đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các DN tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân Thủ đô. Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các DN đồng loạt tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200 đến 220% so với các ngày trước đó...

Trong 3 ngày cuối tuần, lượng khách đổ về Trung tâm thương mại Aeon Long Biên đông gấp đôi, gấp ba ngày thường. Bên trong trung tâm thương mại, không khí mua sắm tấp nập với rất các chương trình giảm giá 30-50-70%... Đại diện Tập đoàn Aeon cho biết, doanh thu và lượng khách đến hệ thống Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông và Aeon Long Biên đã tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp ba lần so với các ngày trong tuần. Hệ thống Winmart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng hưởng ứng kích hoạt chương trình và nhiều ưu đãi tới 50% cho nhiều mặt hàng tại siêu thị, và ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.

GĐ siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong dịp sự kiện Black Friday - Hà Nội đêm không ngủ. Siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Zalo cũng tăng gấp hai lần. Dù tối muộn nhưng lượng khách vẫn rất đông. Hầu hết gian hàng đều kín người, các xe đẩy chất đầy hàng hóa, hàng dài người chờ xếp hàng thanh toán. Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn nấn ná mua thêm bởi càng về khuya, mức giảm giá càng cao.

Theo đại diện hệ thống siêu thị BRG Mart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và hàng hóa khác. Riêng trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia... Hệ thống siêu thị Mediamart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt 70% cho các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện và thu hút lượng người quan tâm tăng mạnh, lượng khách đến hệ thống siêu thị và lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn hai lần so với bình thường.

Theo đánh giá của đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, chương trình khuyến mại tập trung năm 2022 được đánh giá là cơ hội để các DN đưa ra các chương trình khuyến mại khủng nhất năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn và quà tặng giá trị, giúp khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, và DN tăng doanh số bán hàng nhờ kích cầu tiêu dùng mùa cao điểm...

Tạo ra thói quen mới cho người dân Hà Nội

Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội cho biết, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” được tổ chức, nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch. Đồng thời, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, gắn kết với các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán thông minh, góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử. Qua đó, khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô.

Với chương trình khuyến mại đa kênh, tại cả siêu thị truyền thống và thương mại điện tử, “Hanoi Midnight sale 2022” đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng trẻ với thói quen mua sắm ban đêm. Phát triển kinh tế đêm gắn với hoạt động thương mại. Sự kiện này sẽ tạo ra thói quen cho người dân Hà Nội đi mua sắm.

Trước đó, Sở Công thương cũng đã đề nghị DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại; tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn gắn với các hoạt động kích hoạt, hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các DN.

Nhằm ngăn chặn hiện tượng khuyến mại "ảo", qua đó bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng yêu cầu DN tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan chức năng; Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại.

Những giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thời gian tới
Phát huy sức mạnh đoàn kết để phát triển Thủ đô
Đêm nhạc đầy cảm xúc khép lại Liên hoan Guitar Quốc tế Hà Nội lần thứ 4
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa sân Golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa sân Golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf – đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".
Vietjet ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do bão lũ

Vietjet ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do bão lũ

Chiều 10/9, Ban Lãnh đạo Hãng Hàng không Vietjet đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên của hãng quyên góp ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện đẹp nhất thế giới

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện đẹp nhất thế giới

Tiếp nối chuỗi 10 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend liên tục khai trương, gây ấn tượng mạnh mẽ tại Trung Quốc, Mỹ trong tháng 8/2024, ngày 9/9/2024, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu không gian Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend tại khuôn viên Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – một công trình biểu tượng nổi tiếng được yêu thích.
Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, hướng đến nâng cao tiêu chuẩn của thị trường xe ô tô đã qua sử dụng

Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, hướng đến nâng cao tiêu chuẩn của thị trường xe ô tô đã qua sử dụng

Chợ Tốt Xe nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt chính thức mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần. Sau 6 tháng ra mắt, Chợ Tốt Xe Official Mall nâng diện tích từ 300 mét vuông lên 2,600 mét vuông. Sự kiện này là bước kế tiếp trong chiến lược mở rộng kinh doanh của Chợ Tốt Xe nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán xe đã qua sử dụng ngày càng cao tại Việt Nam.
Bảng giá xe ô tô hãng Volkswagen mới nhất tháng 9/2024

Bảng giá xe ô tô hãng Volkswagen mới nhất tháng 9/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen của các dòng Touareg 2023, Virtus 2023, Viloran 2023, Teramont X 2024, Teramont 2024, Tiguan 2024...
Giá xăng về dưới 20.000 đồng một lít từ 15h ngày 12/9

Giá xăng về dưới 20.000 đồng một lít từ 15h ngày 12/9

Theo công bố của liên Bộ Công Thương - Tài chính, kể từ 15h ngày 12/9, giá xăng RON 95-III được điều chỉnh xuống còn 19.630 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 4 liên tiếp với mặt hàng này...
Kỳ 2: Bỏ giấc mơ an cư giữa “cơn bão” giá nhà

Kỳ 2: Bỏ giấc mơ an cư giữa “cơn bão” giá nhà

Có ý định tìm mua nhà, nhưng đọc mẩu tin chính chủ rao bán một căn hộ có diện tích 93m2 tại một dự án cũ tại Long Biên với giá 4 tỷ, anh Trần Văn Thanh ngán ngẩm: “Với giá thế này thôi thì về quê mua đất xây nhà ở vậy!”.
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

Ngày 7/9/2024, trong khuôn khổ sự kiện “Trải nghiệm kim cương – Khai trương rộn ràng”, trung tâm thương mại cao cấp Diamond Plaza (25 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới giải trí và mua sắm với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng danh tiếng trong và ngoài nước. Cùng với đó, chuỗi siêu thị FujiMart cũng đã chính thức khai trương chi nhánh mới tại tầng 2 với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến ngày 22/9/2024.
Kỳ 1: Chung cư giá rẻ đã không còn rẻ

Kỳ 1: Chung cư giá rẻ đã không còn rẻ

Một căn hộ 66m2 mới hôm trước môi giới báo 2,6 tỷ, nhưng chỉ qua một đêm, phóng viên nhận được tin nhắn của môi giới báo, chủ nhà đã tăng căn hộ ấy thêm… 50 triệu nữa.
Thị trường chứng khoán ngày 12/9: sắc xanh lan tỏa, cổ phiếu trụ tạo điểm nhấn

Thị trường chứng khoán ngày 12/9: sắc xanh lan tỏa, cổ phiếu trụ tạo điểm nhấn

Sau chuỗi giảm điểm mạnh hôm qua, VN-Index khởi đầu với sự tăng điểm và tiếp tục giữ vững sắc xanh cho đến hết phiên giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 3,08 điểm, tương ứng mức 1.256,35 điểm. HNX tăng 0,45 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm. UPCoM tăng 0,41 điểm, giữ mức 92,73 điểm. Mặc dù thị trường giữ sắc xanh nhưng thanh khoản vẫn khá thấp.
Thị trường chứng khoán 11/9: nỗ lực phục hồi chưa đáng kể, ngành bất động sản và tài chính gây sức ép lên VN-Index

Thị trường chứng khoán 11/9: nỗ lực phục hồi chưa đáng kể, ngành bất động sản và tài chính gây sức ép lên VN-Index

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,96 điểm (-0,16%), về mức 1.253,27 điểm; HNX-Index giảm 0,24 điểm (-0,1%), về mức 231,45 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 10/9: cổ phiếu trụ gây sức ép, VN-Index giảm sâu hơn

Thị trường chứng khoán ngày 10/9: cổ phiếu trụ gây sức ép, VN-Index giảm sâu hơn

Thị trường chứng khoán mở cửa với sắc xanh tích cực ngay đầu phiên, tuy nhiên dưới sức ép của cổ phiếu trụ đã khiến VN-Index giảm sâu. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, thị trường chìm trong sắc đỏ. VN-Index giảm 12,5 điểm, giao dịch quanh mức 1.255 điểm. HNX-Index giảm 1,77 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm.
Cận cảnh chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Huawei đã chính thức mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh với sự ra mắt của Mate XT, chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới. Được công bố chỉ vài giờ sau khi Apple giới thiệu iPhone 16, Mate XT nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu, không chỉ bởi thiết kế độc đáo mà còn bởi những tính năng tiên tiến mà nó mang lại.
300 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới tham dự NEPCON Việt Nam 2024 tại Hà Nội

300 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới tham dự NEPCON Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng 11/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Triển lãm Điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2024 lần thứ 17 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp điện tử, do RX Tradex Việt Nam tổ chức, thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động