Thứ ba 30/04/2024 06:29

Hà Nội: đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đối với Sở Giao thông vận tải (Thường trực Ban An toàn giao thông TP), Công an Thành phố cùng các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tại văn bản số 42/BATGT-VP về việc triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024.
Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội
Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội xử lý xe 3 bánh tự chế, xe giả thương binh. Ảnh: Khánh Huy

Theo báo cáo, Quý I/2024, trên địa bàn TP đã xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông, làm 175 người chết, 313 người bị thương; tăng 106 vụ (37,99%), tăng 16 người chết (10,06%), tăng 130 người bị thương (71,04%) so với cùng kỳ năm 2023. Có 8/30 quận, huyện, thị xã có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao nhất (trên 10 người/quý) và tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2023, gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây, Chương Mỹ, Ứng Hòa.

Nhằm triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024, Ban An toàn giao thông TP yêu cầu các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tập trung, quyết liệt, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ sau: Giám đốc Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng; công an các quận, huyện, thị xã, công an các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn như: vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; vượt ẩu; đi sai làn đường; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu đường bộ; xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; học sinh, thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe...

Ưu tiên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, địa bàn có tai nạn giao thông tăng cao. Ghi nhận, thông báo các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên vi phạm trật tự, ATGT đến cơ quan, đơn vị, nhà trường để phối hợp xử lý theo quy định. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND TP cũng giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội tăng cường kiểm tra, duy tu, duy trì đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông quản lý theo phân cấp, bổ sung đầy đủ hệ thống ATGT (sơn kẻ, biển báo hiệu, hệ thống chiếu sáng, bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, mặt đường êm thuận...), không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng giao thông. Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố tiếp tục rà soát, xử lý kịp thời các “điểm đen”, điểm tai nạn giao thông; điều chỉnh các bất cập về tổ chức giao thông.

Đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, xử lý vi phạm về trật tự, ATGT; kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại đầu nguồn (bến, bãi, mỏ vật liệu xây dựng...), gắn trách nhiệm đội trưởng thanh tra giao thông các địa bàn để xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP khi để tình trạng học sinh các cấp học do Sở quản lý vi phạm trật tự, ATGT có nguyên nhân do thiếu sự quản lý của nhà trường.

Đối với 8/30 quận, huyện, thị xã có số người chết do tai nạn giao thông cao, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan; kịp thời thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Giao Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên các tuyến, đường, phố để kịp thời xử lý những bất cập gây ra tình trạng mất ATGT, đặc biệt trong mùa mưa bão. Tăng cường mật độ, thời gian chiếu sáng phù hợp với tình hình thời tiết, bổ sung hệ thống chiếu sáng tại vị trí các nút giao, tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông và vận tốc khai thác cao, không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do thiếu hệ thống chiếu sáng.

Đồng thời, tổ chức ứng trực, xử lý kịp thời, bảo đảm thoát nước tại các vị trí hay xảy ra tình trạng ngập, úng khi có mưa lớn kéo dài; kịp thời cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu để nhân dân, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết, có giải pháp giao thông phù hợp.

Chủ tịch UBND TP giao Văn phòng Ban An toàn giao thông TP tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao, tổng hợp, làm rõ nguyên nhân, giải pháp khắc phục, báo cáo Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban An toàn giao thông TP kết quả thực hiện trong tháng 4/2024.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự, ATGT, linh hoạt trong phương thức tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên hạ tầng số; ứng dụng các giải pháp công nghệ mới có tính tương tác cao nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác truyền thông về bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn TP.

Hà Nội ra quân tuyên truyền không dùng xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh
Ngang nhiên đi lên đường vành đai 2 trên cao, nhiều chủ xe máy bị xử phạt
Xử lý nam thanh niên ở Hải Phòng đi Air Blade vắt chéo chân, ngồi một bên xe
Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý 538 trường hợp vi phạm trong ngày 1/4
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Điểm nhấn của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh Panorama khắc họa toàn cảnh Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Đây cũng là một trong 3 bức tranh tường lớn nhất thế giới.
Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

16h30 ngày 28/4/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân, Tổ công tác Đội CSGT- TT, Công an quận Tây Hồ gặp 1 cụ già đi lạc, có biểu hiện bị lẫn và không nhớ cụ thể được địa chỉ gia đình.
Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Vừa qua, liên tiếp nhiều vụ việc người dân và du khách nước ngoài để quên, đánh rơi tài sản khi di chuyển trên đường phố Hà Nội đã được lực lượng công an cơ sở giúp đỡ, tìm và trao trả tài sản. Hành động nhiệt tình, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của Công an Thủ đô đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách và Nhân dân…
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly… đua nhau khoe sắc, những hàng cây giáng hương trên nhiều con phố của Hà Nội cũng đã bung nở rực rỡ.
Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài năm nay, nếu như nhiều bạn trẻ theo "trend chữa lành” quyết định về quê hay đi du lịch... thì cũng không ít người lựa chọn tới các trung tâm thương mại làm nơi “trốn nóng” lý tưởng vào giữa buổi trưa.
Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Với tuyến Cát Linh - Hà Đông theo thống kê của Hanoi Metro, khi mới vận hành, vào các ngày cuối tuần, tàu vận chuyển được trên dưới 30.000 hành khách. Hiện nay vào các ngày làm việc, lượng hành khách ổn định trong khoảng 35.000-36.000 hành khách.
Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024, Hà Nội có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5/2024.
Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Sự việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo ở TP Thủ Đức vừa qua đã khiến dư luận phẫn nộ. Hình ảnh người phụ nữ đánh, ép bé trai ăn trong video lan truyền trên mạng xã hội đã gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho ngành giáo dục về trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khi chia sẻ về xây dựng trường học hạnh phúc, đẩy mạnh văn hóa học đường trong năm học 2023-2024.
Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Theo tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, để giáo dục học sinh, trong nguyên tắc và phương pháp sư phạm thì thầy, cô giáo được quyền phạt học sinh để duy trì nề nếp kỷ luật của nhà trường, lớp học. Tuy nhiên, dù thầy cô dùng hình thức kỷ luật nào thì cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động