Thứ ba 16/07/2024 14:31
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Hà Nội có nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về giá trị cao đẹp mà các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu, góp sức trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhiều hoạt động tri ân đã diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội.
Khám sức khoẻ cho người có công trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Ảnh: Thanh Xuân
Khám sức khoẻ cho người có công trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Ảnh: Thanh Xuân

Hoạt động tri ân người có công năm 2024 được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với các viện (BV) trong và ngoài quân đội tổ chức từ ngày 20/6 đến 20/7. Theo đó, các BV khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn miễn phí cho người có công tiêu biểu tại 70 xã, phường, thị trấn.

Đồng hành tích cực với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhiều năm nay trong hoạt động tri ân người có công phải kể đến BV Trung ương Quân đội 108, BV Thanh Nhàn, BV Đa khoa Đức Giang, BV Đa khoa Hòe Nhai, BV Quân y 103, BV Đa khoa huyện Phúc Thọ, BV Quân y 105, BV Thận Hà Nội…Trong tháng tri ân người có công với cách mạng năm nay, BV trung ương Quân đội 108 phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và chính quyền các địa phương tổ chức khám bệnh, tư vấn, tặng quà cho người có công tại 7 xã, phường thuộc 7 quận, huyện trên địa bàn TP.

Cụ thể, ngay từ giữa tháng 6, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã và đang phối hợp với BV tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người có công tại các địa phương trên địa bàn TP.

Nằm trong chương trình tri ân đối tượng chính sách, cuối tháng 6 vừa qua, BV Quân y 103 đã khám tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, đo huyết áp… cho 130 đối tượng chính sách ở xã Đông La (huyện Hoài Đức).

Đoàn công tác phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức tặng 130 suất quà và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách của xã Đông La; tại Trạm Y tế xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) ngay từ sáng sớm, các đối tượng chính sách tiêu biểu của xã đã có mặt đông đủ để đoàn công tác BV trung ương Quân đội 108 khám bệnh, cấp thuốc.

Dịp này, xã Đa Tốn có 120 đối tượng chính sách được bác sĩ BV trung ương Quân đội 108 khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí. Qua khám sàng lọc, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cho những trường hợp cần điều trị chuyên sâu và giới thiệu các ca bệnh phức tạp lên tuyến trên để được thăm khám tốt hơn; 143 đối tượng chính sách tiêu biểu của phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) đã được đoàn công tác của BV Quân y 354 khám, tư vấn tổng quát chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm… nhằm phát hiện sớm và hướng dẫn điều trị bệnh đúng cách.

Thể hiện tấm lòng tri ân người có công, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô thêm tự hào về truyền thống cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Việc làm ý nghĩa này của lực lượng vũ trang Thủ đô thể hiện lòng biết ơn sâu nặng đối với những người đã cống hiến xương máu, tuổi trẻ của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tương tự, hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí. Cụ thể, ngày 27/6, BV E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên của BV thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, dành hơn 190 tỷ đồng tặng quà người có công dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hy sinh của anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm, chăm lo đến thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng…

Nhân dịp này, dự kiến, TP dành 120.551 suất quà với tổng kinh phí 190,72 tỷ đồng tặng các đối tượng chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Để làm tốt chính sách với người có công, UBND TP yêu cầu tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ, thanh, thiếu niên thế hệ trẻ và nhân dân Thủ đô hưởng ứng tham gia. Thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà bảo đảm đúng đối tượng, đầy đủ chế độ chính sách, kịp thời theo quy định tài chính hiện hành; huy động tối đa các nguồn lực xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đối với người có công.

Tin vui dành cho người có công với cách mạng và thân nhân tại Hà Nội Tin vui dành cho người có công với cách mạng và thân nhân tại Hà Nội

Những cụ già trong Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vui mừng ...

Phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức và người có công với cách mạng từ công nghệ AI Phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức và người có công với cách mạng từ công nghệ AI

Đây là hoạt động nhằm tri ân những đóng góp to lớn của văn nghệ sĩ, trí thức và người có công với cách mạng ...

Linh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động