Chủ nhật 28/04/2024 18:34

Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính tới nay, trong 30 địa phương công bố các môn thi của kỳ thi vào lớp 10, chưa có địa phương nào tổ chức quá 3 môn thi.
Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?
Thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 năm 2023. Ảnh: Duy Linh

Học sinh thi tuyển vào lớp 10 của các tỉnh thành như An Giang, Bắc Giang, Bạc Liêu, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Hải Dương, Hải Phòng,… đều sẽ thi 3 môn Toán, Văn, tiếng Anh.

Bắc Giang là địa phương từng có kế hoạch sẽ thi Toán, Văn, tiếng Anh và môn thứ 4 nhưng sau đó Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đề xuất bỏ môn thứ 4. Sở này cho biết, học sinh lớp 9 năm nay có một nửa thời gian học THCS bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cũng là lứa học sinh cuối cùng học chương trình 2006. Việc giảm môn thi sẽ giảm áp lực cho học sinh và phụ huynh.

Một số tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, số môn thi cũng giảm 1-2 môn so với năm ngoái. Một số tỉnh như Hải Dương, Long An, An Giang thi 3 môn, nhưng chưa công bố môn thứ ba. Thời gian công bố môn thi thứ 3 của Hải Dương, Long An dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3. Riêng An Giang cho biết sẽ thông báo môn thi thứ 3 trước khi học kỳ II kết thúc.

Tính đến nay, Quảng Bình là địa phương thí sinh thi số môn ít nhất trong kỳ thi vào lớp 10, cụ thể là hai môn Văn và Toán. Tuy nhiên, thí sinh thi vào hệ chuyên của tỉnh thì vẫn thi tiếng Anh và thêm môn chuyên.

Có hai tỉnh thông báo xét tuyển vào THPT (hệ đại trà) là Đồng Tháp, Vĩnh Long. Một số địa phương như Khánh Hòa, Quảng Nam cũng xét tuyển nhưng chỉ áp dụng với một số trường, còn lại vẫn qua thi tuyển vào lớp 10. Với hệ chuyên ở những tỉnh này, học sinh vẫn phải thi Toán, Văn, tiếng Anh và môn chuyên.

Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?
Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?
Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?
Hà Nội chưa công bố số môn thi vào lớp 10, các tỉnh thành khác ra sao?
30 địa phương đã chốt số môn thi. Ảnh: A.N

Liên quan đến kỳ thi tuyển vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết công tác chuẩn bị cho tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đang được triển khai đúng kế hoạch. Sau khi được UBND TP chấp thuận phương án tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, gồm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ công bố số lượng môn thi vào lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025 vào đầu tuần tới.

Về việc số lượng học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tăng hơn năm học trước khoảng 5.000 em khiến áp lực tuyển sinh vào các trường công lập sẽ rất lớn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định TP kiên trì triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, đáp ứng nguyện vọng học tập của 100% học sinh tốt nghiệp THCS.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay có nhiều loại hình trường để học sinh tốt nghiệp THCS có thể lựa chọn như trường công lập, tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng,…

Về phương thức tuyển sinh, từ đầu năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin rõ, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập là thi tuyển, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ 4, nếu có, sẽ công bố vào cuối tháng 3/2024. Việc lựa chọn môn thi sẽ thực hiện theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học trong chương trình giáo dục THCS hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khi nào công bố các môn thi vào lớp 10 ở Hà Nội? Khi nào công bố các môn thi vào lớp 10 ở Hà Nội?
Câu chuyện ấm lòng tại kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội Câu chuyện ấm lòng tại kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động