Thứ bảy 20/04/2024 09:16

Hà Nội: Chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh đậu mùa khỉ trong cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 3364/UBND-KGVX về tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
 Chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh đậu mùa khỉ trong cộng đồng
Chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh đậu mùa khỉ trong cộng đồng

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức cho người dân về các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế; lưu ý khuyến cáo người dân chủ động thông báo ngay với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, đồng thời chủ động cách ly, đeo khẩu trang, sử dụng riêng biệt các vật dụng, đồ dùng sinh hoạt cá nhân; thực hiện “2K” và sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ dịch trong cộng đồng, phát hiện sớm, khẩn trương điều tra, quản lý, xử lý kịp thời ổ dịch không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Tổ chức cách ly, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; lưu ý không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm đối với nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị. Sẵn sàng các nguồn lực để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ’’; chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Theo dõi chặt tình hình dịch, cập nhật kịp thời hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn liên quan; kịp thời tham mưu UBND Thành phố các biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ hiệu quả. Căn cứ kế hoạch đáp ứng về y tế với bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam của Bộ Y tế, tham mưu kế hoạch của thành phố để triển khai kịp thời, khoa học, phù hợp. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế đối với các cơ sở y tế trên địa bàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban, ngành của Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo liên quan của Trung ương, Thành phố.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện công tác kiểm dịch y tế quốc tế và tổ chức truyền thông phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các chuyến bay và hành khách nhập cảnh.

Tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ
Bệnh nhân mắc Đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam hồi phục tốt
Khuyến cáo người dân phòng lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở động vật
Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm dịch, ngăn chặn bệnh Đậu mùa khỉ
Quang Trung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động