Thứ hai 29/04/2024 22:51

Hà Nội: 289/413 xã đã được đầu tư hệ thống cấp nước sạch tập trung

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) Hà Nội, hiện 289/413 xã thuộc TP đã được đầu tư hệ thống cấp nước sạch tập trung. Tỉ lệ người dân khu vực nông thôn được tiếp cận nguồn nước sạch tập trung đạt khoảng hơn 90%.
Hơn 90% người dân khu vực nông thôn đã được cấp nước sạch
Hơn 90% người dân khu vực nông thôn đã được cấp nước sạch. Ảnh: TC

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội cho biết, trong năm 2023, TP có thêm 15 xã được tiếp cận nguồn nước sạch tập trung, thuộc các huyện: Sóc Sơn: 6 xã, Ứng Hòa: 5 xã, Mỹ Đức: 4 xã.

Tính đến hết năm 2023, 100% số xã thuộc các huyện: Gia Lâm, Phú Xuyên, Mê Linh, Hoài Đức, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây đã được lắp đặt hệ thống cấp nước sạch tập trung.

Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội, hiện, còn 124 xã chưa có đường ống cấp nước sạch về các khu dân cư nông thôn. Nguyên nhân việc chậm trễ trên một phần do tổ chức, doanh nghiệp được giao thực hiện dự án cấp nước nhưng không triển khai.

Mặt khác, tại một số địa phương, dù đường ống cấp nước sạch đã được cấp đến tận hộ gia đình, nhưng người dân lại không mặn mà sử dụng nước sạch. Số khác chỉ sử dụng rất hạn chế cho mục đích ăn uống. Trước tình trạng này, UBND các huyện, thị xã đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở Xây dựng Hà Nội đã tham mưu UBND TP điều chỉnh lại vùng cấp nước sạch để kêu gọi xã hội hóa đầu tư. Hiện nay, UBND TP đã giao hàng chục doanh nghiệp triển khai cấp nước cho 100% số xã còn lại theo hình thức xã hội hóa.

Để hoàn thành được mục tiêu này, trong thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ các dự án đã được UBND TP phê duyệt, bảo đảm hoàn thành cấp nước sạch cho 100% số xã còn lại trong năm 2024.

Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch. Phối hợp với các đơn vị cấp nước phân tích mẫu nước để thông tin đến người dân ủng hộ, sử dụng nước sạch, cải thiện chất lượng môi trường sống, góp phần hoàn thành mục tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội.

Sóc Sơn: Phấn đấu 100% người dân được tiếp cận nguồn nước sạch vào năm 2025
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án phát triển mạng cấp nước phục vụ Nhân dân
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động