Thứ năm 28/03/2024 18:20

Hà Nội: 15 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo quyết định, UBND TP Hà Nội công nhận 15 xã thuộc các huyện: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.
Diện mạo Nông thôn mới khang trang của xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: Văn Biên
Diện mạo nông thôn mới khang trang của xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: Văn Biên

Ngày 18/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 2291/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Tại Quyết định số 2291/QĐ-UBND, huyện Đan Phượng là địa phương có số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu nhiều nhất (7 xã), tiếp đến là huyện Gia Lâm (3 xã), các huyện: Đông Anh, Hoài Đức, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín mỗi huyện có 1 xã.

Trong số các xã được công nhận, xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu nhiều nhất là 4/8 lĩnh vực gồm: Yên Sở (Hoài Đức) và Hồng Vân (Thường Tín); xã ít nhất đạt Nông thôn mới kiểu mẫu trên 1 lĩnh vực là Cổ Bi (Gia Lâm).

Các xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 được UBND TP Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và Bằng khen của UBND TP Hà Nội. UBND các huyện và UBND các xã có trách nhiệm duy trì, nâng cao chất lượng các lĩnh vực đã đạt và tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực còn lại để hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện theo quy định.

Vai trò của chuẩn tiếp cận pháp luật trong việc xây dựng, đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới Vai trò của chuẩn tiếp cận pháp luật trong việc xây dựng, đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới
Hà Nội: 15/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới Hà Nội: 15/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới
Hà Nội: Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới Hà Nội: Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động