Thứ tư 24/04/2024 14:32

Hà Nội: 15/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Xuân Đại cho biết, trong năm 2022, Hà Nội có thêm 3 huyện: Chương Mỹ, Mê Linh và Phú Xuyên được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số huyện đạt chuẩn nông thôn mới tính đến hết năm 2022 lên 15/18 huyện, thị xã.
Chương Mỹ là một trong 3 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.
Chương Mỹ là một trong 3 huyện của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Xuân Đại, với 3 huyện chưa đạt, đến nay, huyện Ứng Hòa và huyện Ba Vì đã được Đoàn thẩm định của TP thẩm định; các sở, ngành có báo cáo đánh giá; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã lấy ý kiến sự hài lòng của nNhân dân đủ điều kiện.

Sở NN&PTNT đã có Tờ trình đề nghị tổ chức họp, xét công nhận huyện Ứng Hòa và huyện Ba Vì đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 gửi UBND TP. Đối với huyện Mỹ Đức đã cơ bản đủ điều kiện theo quy định, hiện đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ dự kiến gửi Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trong tháng 3/2023 để tiến hành thẩm định, lấy ký kiến các sở ngành trước khi trình UBND TP theo quy định.

Ông Nguyễn Đình Đại cho biết, về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, Hà Nội có 4 huyện: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì có cơ sở để hoàn thiện hồ sơ báo cáo UBND TP đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Bên cạnh đó, huyện Thanh Oai đã có văn bản đăng ký và cam kết hoàn thành huyện nông thôn mới trong năm 2023. Trong năm 2022, toàn TP có thêm 63 xã được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (tăng 38 xã so với kế hoạch TP giao) và đưa tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao toàn TP đến hết năm 2022 lên 111 xã.

Dồn sức để về đích nông thôn mới Dồn sức để về đích nông thôn mới
Hà Nội ghi nhận có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới Hà Nội ghi nhận có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới
Hà Nội tổ chức phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” Hà Nội tổ chức phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động