Thứ sáu 03/05/2024 13:25

Góp phần làm lan tỏa, sâu sắc những giá trị tốt đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực được phường Định Công tổ chức trong Tháng nhân đạo, góp phần làm lan tỏa, sâu sắc những giá trị tốt đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc, hướng tới xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân, tương ái…
Lãnh đạo phường Đinh Công trao tặng 1000 hộp sữa hỗ trợ chương trình sữa học đường cho trẻ em nghèo, khó khăn tại trường Mầm non Định Công. Ảnh: Văn Biên
Lãnh đạo phường Định Công trao tặng 1.000 hộp sữa hỗ trợ chương trình sữa học đường cho trẻ em nghèo, khó khăn tại trường Mầm non Định Công. Ảnh: Văn Biên

Bà Trần Thị Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Định Công cho biết, Tháng nhân đạo được triển khai trên địa bàn TP Hà Nội từ năm 2018 đến nay. Những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp hội cấp trên, phường Định Công đã trợ giúp về nhiều mặt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Những hành động, việc làm nghĩa tình diễn ra trong Tháng nhân đạo góp phần lan tỏa, nhân lên những giá trị tốt đẹp, truyền thống nhân ái của người Việt Nam...

Theo bà Trần Thị Ngọc Ninh, Tháng nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Chủ đề của Tháng nhân đạo năm nay là “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Ngày 18/5/2023 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ phường Định Công đã tổ chức Chương trình hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2023, đồng thời tổ chức trao các suất quà nhân đạo cho các cá nhân, hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo khuyết tật và các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường năm 2023.

Theo đó, Hội Chữ Thập đỏ phường Định Công đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tổng trị giá 20 triệu đồng. Tặng 20 suất quà là sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường Tiểu học và THCS Định Công tổng trị giá 16 triệu đồng.

Thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” năm 2023, Hội Chữ thập đỏ phường Định Công đã trao tặng 64 suất quà cho trẻ em khuyết tật, trên toàn địa bàn phường tổng trị giá 32 triệu đồng; đồng thời trao tặng 1000 hộp sữa hỗ trợ chương trình sữa học đường cho trẻ em nghèo, khó khăn tại trường Mầm non Định Công tổng trị giá 8,5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết , thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực được phường Định Công tổ chức trong Tháng nhân đạo, góp phần làm lan tỏa, sâu sắc những giá trị tốt đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc, hướng tới xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân, tương ái.

“Cái tốt, cái đẹp, cái thiện cần có môi trường để nảy nở, sinh sôi. Trong đó, môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng những điều đẹp đẽ là trái tim yêu thương của mỗi người, mỗi gia đình, rồi lan tỏa đến những người xung quanh, đến cộng đồng” - bà Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh.

Xây dựng lối sống hướng đến những giá trị về đạo đức
Cô giáo lan tỏa lối sống đẹp đến học trò
Góp phần lan tỏa tình thương yêu, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động