Thứ bảy 28/09/2024 23:50

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 6/6: xăng dầu trong nước có thể giảm mạnh trong chiều nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều nay (6/6) có thể giảm mạnh.
Giá xăng dầu trong nước hôm nay 6/6: xăng dầu trong nước có thể giảm mạnh trong chiều nay?

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 6/6: xăng dầu trong nước có thể giảm mạnh trong chiều nay? (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 6/6, giá dầu thô WTI giảm về 74,391 USD/thùng, tương đương giảm 1,561%; giá dầu Brent giảm về 78,690 USD/thùng, tương đương giảm 1,51% so với phiên giao dịch trước đó.

Nếu so với tháng trước, giá dầu thô giảm 5,20%, dầu Brent giảm 5,57% và so với cùng kỳ năm trước, giá dầu thô tăng 3,55% và dầu Brent tăng 3,42%.

Theo các nhà phân tích của ING, nguồn cung dầu thô sẽ thắt chặt trong quý III/2024 và kế hoạch nới lỏng cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ được thực hiện từ tháng 10/2024.Số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của nước này đã tăng hơn 4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31/5 vừa qua, trái với dự báo giảm 2,3 triệu thùng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của hãng tin Anh Reuters.

Mặc dù các bộ trường OPEC+ xác nhận rằng việc tăng sản lượng theo lịch trình định sẵn có thể bị “tạm dừng, hoặc đảo ngược tùy theo điều kiện thị trường”, nhưng với mức tăng khổng lồ - tương đương với khoảng 18 tháng tăng trưởng bình thường của mức tiêu thụ dầu toàn cầu, triển vọng giá dầu giảm là khó tránh khỏi.

Động thái tăng sản lượng theo lịch trình đánh dấu sự thay đổi chiến lược của OPEC+, với sự dẫn đầu của Saudi Arabia, nước trước đây tập trung vào việc giảm lượng hàng tồn kho dư thừa và mong muốn đẩy giá lên tới 100 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 6/6 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 30/5 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 21.759 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 22.519 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu được điều chỉnh tăng – giảm đan xen. Cụ thể, giá dầu diesel xuống mốc 19.747 đồng/lít; dầu hỏa lên mốc 19.931 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh tăng 25 đồng/kg lên mốc 17.538 đồng/kg

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazút.

Chiều nay, Liên Bộ Công Thương - Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Theo đó, tại thị trường Singapore, tại kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này giảm khá mạnh so với kỳ trước. Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều nay (6/6) có thể giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay 4/6: giá dầu thế giới tiếp tục giảm
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động