Chủ nhật 29/09/2024 01:17

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: giá dầu thế giới tiếp đà giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI giảm về 77,773 USD/thùng; tương đương giảm 1,84%, giá dầu Brent giảm về 81,742 USD/thùng, tương đương giảm 2,22% so với phiên giao dịch trước đó.
Giá xăng dầu hôm nay 2/6: giá dầu thế giới tiếp đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 2/6, giá dầu thô WTI giảm về 77,773 USD/thùng; tương đương giảm 1,84%, giá dầu Brent giảm về 81,742 USD/thùng, tương đương giảm 2,22% so với phiên giao dịch trước đó.

Nếu so với tháng trước, giá dầu thô giảm 1,56%, dầu Brent giảm 2,04% và so với cùng kỳ năm trước, giá dầu thô tăng 13,97% và dầu Brent tăng 12,767%.

Tuần qua, giá dầu thế giới có nhiều biến động, ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng hơn 1%. Đà tăng của giá dầu được duy trì sang phiên giao dịch thứ 2. Trong phiên này, giá dầu tăng hơn 1 USD do kỳ vọng OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng, sự suy yếu của đồng USD, và xung đột chưa có dấu hiệu dừng lại ở Trung Đông.

Báo cáo mới nhất từ EIA chỉ ra rằng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/5, thấp hơn ước tính của ngành trước đó, trong khi nhu cầu năng lượng giảm đáng kể bù đắp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho giá dầu.

Lo ngại về nhu cầu xăng yếu của Mỹ và dữ liệu kinh tế có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đã khiến giá dầu đảo chiều lao dốc khoảng 1% ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần.

Theo Reuters, mặc dù niềm tin của người tiêu dùng Mỹ bất ngờ cải thiện trong tháng 5 sau khi suy giảm 3 tháng liên tiếp trong bối cảnh thị trường lao động lạc quan nhưng nhiều hộ gia đình vẫn lo ngại lạm phát sẽ kéo dài.

Thực tế tồn kho xăng của Mỹ tăng vọt 2 triệu thùng (theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ) cùng với báo cáo nhu cầu nhiên liệu yếu của Mỹ đã đẩy giá dầu trượt sâu thêm khoảng 2% ở phiên giao dịch thứ 4.

Trong phiên giao dịch thứ 5 và cũng là phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã xác lập hat-trick giảm bất chấp dữ liệu PCE (tăng 0,3% trong tháng 4) cho thấy lạm phát trong tháng 4 của Mỹ đang đi ngang. Điều này càng củng cố khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Như vậy sau 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, giá dầu Brent đã giảm 0,6%, giá dầu WTI giảm 1% trong tuần. Giá dầu tuần này đã nối dài đà giảm của tuần trước.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/6 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 30/5 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 21.759 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 22.519 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu được điều chỉnh tăng – giảm đan xen. Cụ thể, giá dầu diesel xuống mốc 19.747 đồng/lít; dầu hỏa lên mốc 19.931 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh tăng 25 đồng/kg lên mốc 17.538 đồng/kg

Liên quan đến Quỹ Bìnb ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazút.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Đồng Đô la Mỹ giảm giá, tâm lý lo ngại về lãi suất của Mỹ không giảm xuống trong thời gian dài, OPEC+ có thể duy trì chính sách hạn chế nguồn cung dầu thô tại cuộc họp vào đầu tháng 6/2024, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 22 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 9 kỳ tăng đồng loạt, 6 kỳ giảm giá, 7 kỳ giảm giá xăng dầu tăng – giảm đan xen.

Giá xăng dầu hôm nay 29/5: giá dầu thế giới tiếp tục đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 26/5: giá dầu thế giới quay đầu tăng
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động